Giá vàng hôm nay 11/9: Khởi đầu không suôn sẻ, nhà đầu tư tạm thời 'hoãn binh'

Thứ ba, 11/09/2018, 09:27 AM

Giá Bitcoin hôm nay 11/9 có xu hướng giảm nhưng không đáng kể khiến thị trường trong nước tạm thời lắng lại.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường vàng có xu hướng giảm, song dao động không đáng kể với quy mô hẹp khiến nhà đầu tư phải tìm kiếm một cơ hội mới để chốt lời. Nhu cầu đầu tư vàng của thị trường trong nước tạm thời lắng lại, điều này được thể hiện thông qua số lượng mua bán phát sinh không đáng kể.

Cụ thể, giá vàng SJC của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý - Doji được giao dịch với ngưỡng 36,59 - 36,69 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,57 – 36,67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 11/9: Khởi đầu không suôn sẻ, nhà đầu tư tạm thời 'hoãn binh'

Giá vàng hôm nay 11/9: Khởi đầu không suôn sẻ, nhà đầu tư tạm thời 'hoãn binh'

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được niêm yết chiều mua vào là 36,52 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 11/9 tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch 36,59 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,67 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,36 - 34,81 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng 34,36 - 34,81 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đang ổn định. Tính tới thời điểm hiện tại (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 11/9 đang giao dịch tại ngưỡng 1.195,30 USD/ounce, giảm 0,10 USD/ounce so với đầu phiên.

Giá vàng tiếp tục giảm do lo ngại về tình hình căng thẳng thương mại  giữa Mỹ và Trung Quốc tác động tiêu cực tới các thị trường tiền tệ mới nổi. Tổng thống Trump đang chuẩn bị áp thuế thêm đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc.

Tuy nhiên, với tuần này, giá vàng được kì vọng tăng trở lại. Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures nghiêng về quan điểm sẽ có sự ổn định hơn trong nền kinh tế toàn cầu. Điều này sẽ khiến dòng tiền chảy vào tài sản an toàn của Mỹ là đồng đô la dần tiêu tan.

Số liệu khả quan về thị trường lao động Mỹ dẫn tới nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong tháng 9. Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ hiện duy trì ở một mức siêu thấp 3,9% - mức được hầu hết các nhà kinh tế cho rằng có thể còn giảm hơn nữa nếu tốc độ tuyển dụng vẫn mạnh. Thống kê này đang củng cố đồn đoán Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất tại cuộc họp trong tháng này.

Cuộc khảo sát tuần này của Main Street đã thăm dò ý kiến của 676 người trả lời trực tuyến, tổng cộng có 49% kì vọng giá vàng tăng, 37% dự đoán vàng sẽ giảm, 14% nhìn thấy một thị trường đi ngang.

Video: Giá vàng bất ổn, thị trường dậy sóng

Việt Vũ

Theo VTC

largeer