Giá vàng hôm nay 26/8: Tiếp tục chững lại

Thứ tư, 26/08/2020, 09:41 AM

Giá vàng thế giới hôm nay 26/8 tiếp tục chững lại trước những tín hiệu tích cực trong căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.927 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất lên tới 1.937 USD/ounce.

Giá vàng giảm giữa những hy vọng về một loại vacxin phòng chống COVID-19 và các tín hiệu tích cực trong căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Quan hệ Mỹ - Trung hạ nhiệt, giá vàng tiếp tục chững lại.

Quan hệ Mỹ - Trung hạ nhiệt, giá vàng tiếp tục chững lại.

Giới đầu tư thêm kỳ vọng vào nền kinh tế Mỹ sau khi có thông tin cho thấy Washington và Bắc Kinh bất ngờ điện đàm về thỏa thuận thương mại. Nhà phân tích Eugen Weinberg của Commerzbank cho biết: “Thị trường chứng khoán tăng đã thu hút nhiều nhà đầu tư hơn và điều đó đang xóa bỏ tất cả những tác động tích cực của đồng USD yếu hơn đối với vàng”.

Vàng thế giới suy giảm còn trong bối cảnh áp lực chốt lời vẫn lớn và dòng tiền đổ vào các thị trường chứng khoán tăng vọt. Các chỉ số chứng khoán của nước Mỹ liên tục lập kỷ lục cao mới.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 25/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

 NGỌC VY

Theo vtc.vn

largeer