Giá vàng sụt mạnh nhất trong 3 năm

Thứ sáu, 06/09/2019, 09:50 AM

Các cuộc đối thoại nhắm đến chấm dứt chiến tranh thương mại kéo dài trong bối cảnh những mối lo lớn dần về triển vọng kinh tế toàn cầu và rủi ro suy thoái kinh tế tăng lên.

 Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng có ngày hạ mạnh nhất trong gần 3 năm và đóng cửa ở mức thấp nhất trong 2 tuần.

Ảnh: Bloomberg

Ảnh: Bloomberg

Thông tin Mỹ và Trung Quốc đồng ý hướng đến vòng đối thoại thương mại mới vào tháng tới không khỏi tạo ra yếu tố hỗ trợ quan trọng cho thị trường chứng khoán Mỹ và toàn cầu, thông tin về lĩnh vực việc làm tư nhân Mỹ tốt hơn kỳ vọng đồng thời cũng giúp làm giảm đi những lo lắng về sự chững lại của kinh tế, sức hấp dẫn của vàng vì vậy tăng lên. Thị trường New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2019 giảm 34,90USD/ounce tương đương 2,2% và đóng cửa ở mức thấp nhất trong 2 tuần ở mức 1.525,50USD/ounce.

Như vậy, giá vàng đã để mất mức tăng 2% có được trong phiên trước đó. Giá vàng như vậy có phiên giảm mạnh nhất tính từ ngày 15/6/2018 và mức giảm tính theo đồng USD mạnh nhất tính từ ngày 11/11/2016, theo Dow Jones Market Data.Bộ Thương mại Trung Quốc công bố các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc sẽ có cuộc gặp vào đầu tháng 10/2019. Các cuộc đối thoại nhắm đến chấm dứt chiến tranh thương mại kéo dài trong bối cảnh những mối lo lớn dần về triển vọng kinh tế toàn cầu và rủi ro suy thoái kinh tế tăng lên.Những lo lắng xung quanh vấn đề chiến tranh thương mại và nhiều rủi ro địa chính trị khác, trong đó có khả năng Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) một cách thiếu trật tự đã đẩy tăng giá vàng, loại tài sản vốn thường tăng giá trong bối cảnh bất ổn tăng cao.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, giá vàng đã tăng 20%, trước đó trong tuần đã có lúc giá vàng chạm mức cao nhất trong hơn 6 năm. Lạc quan về thương mại đã giúp cho thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm, giảm sự quan tâm của nhà đầu tư đến vàng, chỉ số Dow Jones tăng điểm mạnh trong phiên ngày thứ Năm.

Thị trường chứng khoán châu Âu và châu Á đóng cửa phiên tăng điểm. Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Insignia Consultants, ông Chintan Karnani, nói với MarketWatch: “Việc nối lại đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc, đối với tôi, mang đến lý do để chốt lời với vàng và bạc”.

Trung Mến

Theo BizLive.vn

largeer