Giá vàng tăng vọt ngay sau khi Iran nã tên lửa vào căn cứ lính Mỹ ở Iraq

Thứ tư, 08/01/2020, 09:52 AM

Việc Iran nã hàng chục tên lửa vào căn cứ quân sự có lính Mỹ đồn trú ở Iraq đã đẩy giá vàng thế giới tăng 34,7 USD/ounce chỉ sau một đêm, lên 1.605 USD/ounce vào sáng nay, 8-1. Giá vàng trong nước cũng lên mức 45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đã lên mức 45 triệu đồng/lượng sáng nay, 8-1 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Giá vàng trong nước đã lên mức 45 triệu đồng/lượng sáng nay, 8-1 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 44,95 triệu đồng/lượng. 

Bùng nổ ngay thời điểm đầu năm cộng với việc trước đó đã tăng hơn 20% trong năm 2019 đưa giá vàng thế giới trở lại mức đỉnh trong vòng 7 năm qua. 

Trong khi đó, thị trường vàng trong nước sáng nay cũng "choáng váng" trước bước tăng quá mạnh của giá vàng thế giới. 

Khoảng 8g20 sáng nay các doanh nghiệp vàng trong nước niêm yết giá. Giá bán vàng miếng SJC tại tiệm vàng Mi Hồng ở mức 45 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Giá mua vào cũng tăng 700.000 đồng/lượng, lên 44,3 triệu đồng/lượng.

 Trong khi đó tại Công ty SJC, giá bán vàng miếng tăng 800.000 đồng/lượng, lên 44,8 triệu đồng/lượng. Giá mua vào vẫn ở mức 44,3 triệu đồng/lượng. Một diễn biến "lạ" là giá vàng nhẫn loại 1, 2 chỉ đã ngang với giá vàng miếng trong khi trước đó khi giá vàng "xập xình" ở mức 42 triệu đồng/lượng giá vàng nhẫn luôn cao hơn vàng miếng vài trăm ngàn đồng/lượng.

Giá vàng tăng nhưng ghi nhận trên thị trường cho thấy, nhu cầu mua vàng để cất giữ hay lướt sóng không đột biến. Cũng không có cảnh giá vàng nhảy loạn xạ như trước. Ở chiều bán ra, giao dịch cũng không sôi động do nhiều người có vàng đã đổ ra bán thời điểm giá vàng tăng mạnh giữa năm 2019 khi cuộc chiến Mỹ - Trung được đẩy lên cao trào.

Về phản ứng của người dân khi giá vàng tăng đột biến những ngày qua, chuyên gia Trần Thanh Hải cho rằng, do giá vàng tăng quá nhanh nên tâm lý người dân vẫn là chờ đợi chứ chưa dám mạo hiểm.

Các chuyên gia cũng nhận định trong ngắn hạn giá vàng có thể tiếp tục tăng tuy nhiên trong trung hạn yếu tố kinh tế không hỗ trợ cho giá vàng tăng nhất là khi thời điểm bầu cử tổng thống Mỹ đã đến rất gần. Do vậy xung đột giữa Mỹ -Trung và Mỹ - Iran sẽ được kiểm soát ở mức độ nhất định nên giá vàng thế giới sẽ khó có thể tăng phi mã.

 A.HỒNG

Theo tuoitre.vn

largeer