GM ngừng sản xuất dòng xe Buick Regal

Thứ năm, 05/12/2019, 14:58 PM

General Motors sẽ ngừng sản xuất dòng xe Buick Regal ở Mỹ và Canada, khiến thương hiệu không còn gì ngoài những chiếc SUV trong dòng sản phẩm nội địa.

Động thái này đánh dấu một sự thay đổi lớn đối với Buick, hãng được biết đến với dòng xe Regal trong hơn một thế kỷ. Đây là ví dụ mới nhất về nhu cầu của người tiêu dùng ở Mỹ đã chuyển sang xe crossover và SUV trong những năm gần đây.

GM đã xác nhận vào thứ Tư rằng họ sẽ ngừng nhập khẩu tất cả các mẫu của Regal, bao gồm cả phiên bản toa xe mới, tuy nhiên hãng đã từ chối đưa ra khung thời gian cụ thể. 

Doanh số bán hàng của Regal tại Mỹ trong quý thứ ba đạt 11.008 xe, giảm 19,6% so với một năm trước đó.

GM đã xác nhận vào thứ Tư rằng họ sẽ ngừng nhập khẩu tất cả các mẫu của Regal

GM đã xác nhận vào thứ Tư rằng họ sẽ ngừng nhập khẩu tất cả các mẫu của Regal

Cổ phiếu của GM đã tăng khoảng 1% vào thứ Tư. Cổ phiếu này, có giá trị thị trường khoảng 51 tỷ USD, đã tăng 7,5% trong năm nay.

Công ty cho biết, Buick tiếp tục đi trước sự thay đổi của người tiêu dùng đối với xe SUV. Gần 90% doanh số của Buick cho đến nay trong năm nay là những chiếc SUV.

GM cho biết họ sẽ tiếp tục bán Regal tại Trung Quốc, nơi nhu cầu về xe mui trần vẫn còn đáng kể.

Những chiếc Regal thế hệ hiện tại bán tại Hoa Kỳ và Canada đang được nhập khẩu từ Đức và được sản xuất tại các nhà máy trước đây của GM ở châu Âu. Những nhà máy này đã được công ty bán cho Tập đoàn ô tô PSA của Pháp vào năm 2017.

Regal là bảng tên xe thứ ba mà Buick đã cắt khỏi dòng sản phẩm của mình trong năm qua. Hãng cũng đã ngừng sản xuất chiếc xe Buick LaCrosse và chiếc mui trần Cascada có thời gian sử dụng ngắn.

To assist in filling Buick’s lineup, the company previously announced it is adding another SUV called the Encore GX, which is expected to go on sale next spring.

Để lấp đầy đội hình của Buick, công ty trước đó đã tuyên bố sẽ bổ sung một chiếc SUV khác có tên Encore GX, dự kiến sẽ được bán vào mùa xuân tới.

 Lê Phan

Theo nguoitieudung.com.vn
Từ khóa:

largeer