Hà Nội sẽ giám sát, cách ly 14 ngày người tới từ vùng dịch của Hàn Quốc

Thứ hai, 24/02/2020, 10:16 AM

Sở Y tế đề xuất, 2 nhóm đối tượng là người Hàn Quốc ở khu vực có dịch và người Việt Nam đi từ khu vực có dịch về cách ly tập trung 14 ngày.

 Chiều 23/2, tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội, trước diễn biến Covid-19 phức tạp tại Hàn Quốc, ông Hoàng Đức Hạnh- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng biện pháp tích cực nhất là chủ động giám sát, cách ly.

Biện pháp tích cực nhất phòng, chống Covid-19 là chủ chủ động cách ly.

Biện pháp tích cực nhất phòng, chống Covid-19 là chủ chủ động cách ly.

Sở Y tế nêu đề xuất, với người từ Hàn Quốc có 2 nhóm đối tượng, người Hàn Quốc ở khu vực có dịch và người Việt Nam đi từ khu vực có dịch về cách ly tập trung 14 ngày. Bên cạnh đó các phường, xã phải nắm được danh sách người từ vùng dịch về, chủ động trong theo dõi và giám sát các trường hợp; tiếp tục tuyên truyền và khuyến cáo người dân không đi du lịch sang nơi có dịch. 

Theo báo cáo của lãnh đạo các quận, quận Nam Từ Liêm địa bàn có 9.127 người Hàn Quốc tạm trú trên địa bàn tập trung chủ yếu ở phường Mỹ Đình 1 và Mễ Trì. Trong những ngày qua quận đã chủ động rà soát các đối tượng từ Trung Quốc, Hàn Quốc... về địa bàn; tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch; tiếp tục khử khuẩn vệ sinh các trường học, mua sắm máy đo thân nhiệt phục vụ học sinh khi đi học lại...

Tại địa bàn quận Thanh Xuân hiện có khoảng 1.600 người Hàn Quốc, 160 người Nhật Bản. Quận đã quyết định thành lập 3 tổ công tác để rà soát, phân loại, tuyên truyền, hướng dẫn các quy định liên quan trong trường hợp cần cách ly đối với các trường hợp này trên địa bàn.

Quận Bắc Từ Liêm hiện có trên 5.000 người nước ngoài, trong đó trên 3.000 người Hàn Quốc, 167 người Nhật Bản. Quận đã giao Công an nắm bắt thông tin để đưa ra các chỉ đạo tiếp theo; phát các tờ tuyên truyền bằng tiếng Hàn Quốc, Nhật Bản đến các đối tượng là công dân các nước này; phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Hàn Quốc để quản lý công dân trên địa bàn quận.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền đề nghị tiếp tục thực hiện cách ly người về từ vùng dịch ở các nước có diễn biến dịch phức tạp như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore... Các quận, huyện, thị xã tuyên truyền, vận động với các đối tượng đi nước ngoài để đề nghị thực hiện hạn chế tiếp xúc trong 14 ngày./.

Theo vov.vn
Từ khóa:

largeer