Hàng loạt chủ sở hữu Honda CRV phản ánh xe bị lỗi chân phanh

Thứ tư, 05/06/2019, 11:36 AM

Honda Việt Nam đang dối diện với làn sóng phản ứng của khách hàng khi chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt chiếc Honda CRV bị phát hiện lỗi. Mới nhất, nhiều chủ xe CRV “tố” xe bị lỗi chân phanh, một lỗi kỹ thuật được cho là vô cùng nguy hiểm.

Ngày 1/6, trên mạng xã hội, các “tài xế” Honda CRV vừa chia sẻ về sự cố mất phanh khi xe đang di chuyển ở tốc độ cao. Cụ thể, trong nhóm những người sở hữu Honda CRV Việt Nam, anh Hoàng Đăng Tùng (25 tuổi, Phường 1, Đông Hà, Quảng Trị) đã chia sẻ: “Xin trợ giúp. Xe em là CRV 2019 odo 2000 vừa mất phanh các bác ạ. Xe đang chạy chế độ cruise control (rảnh chân ga - PV) với tốc độ 90km/h thì em nghe một tiếng cạch và chân phanh bị khóa cứng ở vị trí cao nhất. Bảng thông báo hiện đèn VS, BB, Brake Hold, trợ lực lái, cân bằng điện tử, đèn phanh. Em phải dùng số tay để giảm tốc tấp dần vào lề và dừng xe. Sau khi xe dừng hẳn mới về P rồi tắt máy bật lại thì xe không báo lỗi và phanh lúc này mới hoạt động lại”.

Chia sẻ của anh Tùng nhận được nhiều phản hồi của cộng đồng mạng xã hội

Chia sẻ của anh Tùng nhận được nhiều phản hồi của cộng đồng mạng xã hội

Chia sẻ của anh Tùng ngay lập tức nhận được cả trăm bình luận của cộng đồng. Thậm chí, nhiều người cho rằng, lỗi này không mới. Nhiều người sử dụng Honda CRV thường gặp lỗi này khi xe bắt đầu đạt vận tốc 70 km/h.

Đáng chú ý, chiếc xe của anh Tùng là dòng xe đời 2019, anh Tùng mới mua hồi tháng 4/2019. Xe còn nguyên hạn bảo hành. Theo trang carproblemzoo.com, một trang web đánh giá lỗi xe khá uy tín của nước ngoài, lỗi chân phanh này xảy ra khá phổ biến trên các bản CRV 1.5 Turbo. Nhiều quốc gia trên thế giới cũng gặp phải lỗi tương tự.

Honda CRV liên tục mất điểm kể từ đầu năm 2019

Honda CRV liên tục mất điểm kể từ đầu năm 2019

Theo anh Tùng, đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa hết lo lắng vì sự cố mình gặp phải. “Thời điểm xảy ra vụ việc là 11h trưa khi tôi đang lưu thông trên quốc lộ 1A. Thời điểm này đường tương đối vắng nên sau vài phút lo lắng, tôi đã kịp thời xử lý phanh tay an toàn”.

Trong khi đó, Honda Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra xác minh về trường hợp trên và sẽ có câu trả lời sớm nhất cho người tiêu dùng Việt. Trước đó, vụ chiếc xe CRV bất ngờ phát nổ tại Nam Định hay việc Honda triệu hồi hàng ngàn chiếc CRV để khắc phục lỗi túi khí đã làm CRV mất điểm trầm trọng trong mắt người tiêu dùng Việt, trong lúc dòng xe này luôn được đánh giá cao và liên tục dẫn đầu phân khúc SUV trên thị trường Việt Nam.

Đăng Kiệt

Theo PLN

largeer