Xuất khẩu hàng Việt kiếm triệu USD trên Amazon
Với số lượng hàng hoá bán ra trên Amazon liên tục tăng qua các năm, các đối tác bán hàng Việt Nam đang gia tăng xuất khẩu và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.
Với số lượng hàng hoá bán ra trên Amazon liên tục tăng qua các năm, các đối tác bán hàng Việt Nam đang gia tăng xuất khẩu và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.
Chỉ còn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2024. Thời điểm này, thị trường giỏ quà tết đã khá sôi động và rất đa dạng, phong phú về mẫu mã.
Cơ quan chức năng sẽ thí điểm việc thuê kho ngoại quan tại các địa điểm nằm sâu trong nội địa Trung Quốc để livestream bán hàng Việt.
Tập trung vào lợi thế giá rẻ gắn với chất lượng, hay nhắm tới phân khúc khách hàng cao cấp… đang là hướng đi mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam dù đi sau nhưng tiếp cận khá tốt với thị trường nội địa. Có thể nói, nếu đi đúng hướng, hàng Việt sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với hàng ngoại.
Chưa đến 20% top mặt hàng được tìm mua trên sàn thương mại điện tử là hàng Việt Nam, theo khảo sát của iPrice.
Đồ gia dụng, phụ kiện thời trang, dụng cụ nhà bếp và tiện ích gia đình... sản xuất tại Việt Nam bán trên Amazon, luôn được ưa chuộng bởi khách hàng trên toàn cầu. Theo tiết lộ của ông Gijae Seong - Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam.
Các loại mứt làm từ hoa quả được rao bán rầm rộ trên mạng. Trong đó, nhiều sản phẩm như mứt kiwi, xí muội, nho xanh được quảng cáo hàng ngoại nhập cao cấp, hàng Việt Nam nhưng thực chất là hàng Trung Quốc "đội lốt".
Thị trường bánh, kẹo phục vụ Tết đang rất sôi động. Điều đáng ghi nhận là các sản phẩm sản xuất trong nước năm nay tiếp tục chiếm lĩnh thị trường, khẳng định vị thế của hàng Việt trước sự cạnh tranh của bánh kẹo nhập khẩu.
"Mỗi lần đồng Nhân dân tệ phá giá thì áp lực cực lớn đối với đồng tiền của Việt Nam bởi vì so sánh giá trị tương quan giữa đồng Nhân dân tệ đối với đồng USD của Mỹ ngày càng rẻ đi có nghĩa đồng Việt Nam lên giá so với Nhân dân tệ", nhận định của chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu.
Là chương trình khuyến mãi lớn được Saigon Co.op duy trì đều đặn 23 năm nay, "Tự hào hàng Việt" được khách hàng chờ đón nhất trong năm
Hàng Việt Nam lưu thông trên thị trường Việt Nam nên ngôn ngữ thể hiện bắt buộc phải là tiếng Việt.
Một rủi ro mà Việt Nam cần thận trọng chính là việc hàng Trung Quốc nhập vào Việt Nam rồi "mượn danh" hàng Việt Nam xuất đi Mỹ nhằm né thuế...
Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung leo thang có thể khiến hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường này khó khăn hơn
Hiện có không ít sản phẩm đạt các tiêu chuẩn của quốc gia nhưng khi xuất khẩu lại không đáp ứng được các quy chuẩn của quốc tế, nên hàng bị trả về. Tình trạng này làm ảnh hưởng nặng nề đến xuất khẩu của các doanh nghiệp và buộc các cơ quan quản lý đang phải nhanh chóng tìm ra giải pháp tháo gỡ.
Với nhu cầu nhập khẩu ngày càng cao, đặc biệt là các sản phẩm thuộc nhóm hàng thực phẩm, tiêu dùng như: Dệt may, giày dép, thủy sản, nông sản, thực phẩm, đồ nhựa, gỗ..