HLV Park Hang Seo nhận trách nhiệm về thất bại của U23 Việt Nam

Thứ sáu, 17/01/2020, 09:53 AM

"Chúng tôi có ba trận vòng bảng, hai hòa một thua. Hai năm trước chúng tôi là á quân nên kết quả năm nay rõ ràng là không tốt. Kết quả này làm người hâm mộ thất vọng. Trách nhiệm thuộc về HLV trưởng" - ông Park Hang Seo nói trong cuộc họp báo.

HLV Park Hang Seo - Ảnh: N.K

HLV Park Hang Seo - Ảnh: N.K

Ông Park nói tiếp: "Các cầu thủ của tôi đã cố gắng, sẽ phải cải thiện nhiều".

Khi được hỏi về điểm tích cực của U23 Việt Nam tại giải, HLV Park Hang Seo thẳng thắn chia sẻ: "Không thể nói có điểm tích cực nào khi kết quả như thế này. Chúng tôi chỉ ghi được một bàn và bị loại sớm. 

Nếu có, đó có lẽ là việc một số cầu thủ mới đã cố gắng chiến đấu hết mình, một số trong họ có thể khoác áo đội tuyển trong tương lai".

"Nếu U23 Việt Nam đi tiếp sẽ đối đầu Hàn Quốc, đội bóng quê hương ông giống như tại Asiad 2018. Tâm trạng ông sẽ ra sao?" - phóng viên hỏi.

Ông Park đáp: "Trước trận đấu chúng tôi đã xác định dồn toàn sự tập trung cho trận đấu này. Chúng tôi cần phải thắng để đi tiếp nên không thể nghĩ về việc gặp Hàn Quốc hay đội nào cả. Nhưng nếu điều đó xảy ra, tôi cũng sẽ làm hết sức mình để giành chiến thắng bởi tôi đang là HLV của Việt Nam".

Lý giải về việc sử dụng Bảo Toàn và không dùng Việt Hưng, ông Park chia sẻ: "Ở thời điểm đó, tôi quyết định cho đội chuyển sang đá bốn hậu vệ nhưng kết quả không như mong đợi. Tôi biết Việt Hưng là một cầu thủ giỏi, nhưng các cầu thủ khác cũng vậy. Thật không đúng nếu nói việc sao lại dùng cầu thủ này, sao không dùng cầu thủ kia".

Phóng viên hỏi: "Khi thi đấu ông có biết kết quả trận UAE và Jordan?", ông Park đáp: "Trước trận chúng tôi quyết định chỉ tập trung vào trận của mình nên không quan tâm đến trận UAE - Jordan. Thời điểm UAE dẫn 1-0 trưởng đoàn có thông báo cho tôi và tôi cũng chỉ biết vậy thôi".

"Là một HLV trưởng, tôi xin chịu toàn bộ trách nhiệm. Tôi sẽ phải xem lại toàn bộ các trận đấu, xây dựng hệ thống tốt hơn, phát triển đội tốt hơn trong tương lai" - ông Park Hang Seo khép lại buổi họp báo.

H.D

Theo tuoitre.vn

largeer