Hòa giải bất thành, Vinasun và Grab tiếp tục 'đại chiến' tại tòa

Thứ tư, 26/12/2018, 11:18 AM

Ngày 26/12, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ kiện tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Vinasun và Grab ra xét xử sau gần một tháng hai bên hòa giải bất thành.

Ngày 26/12, TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa xét xử vụ án dân sự về việc tranh chấp “bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa Cty CP Ánh Dương Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu taxi Vinasun) và Cty TNHH GrabTaxi Việt Nam (gọi tắt là Grab) sau gần 1 tháng tạm ngừng để đôi bên hòa giải.

Đại diện Grab tại phiên tòa sáng 26/12. Ảnh Văn Minh

Đại diện Grab tại phiên tòa sáng 26/12. Ảnh Văn Minh

Tuy nhiên, tại phiên tòa sáng nay, cả hai đại diện Vinasun và Grab cho biết, trong thời gian tòa ngừng xử để hai bên tiến hành hòa giải, hai bên đã không có tiếng nói chung. Cuộc hòa giải vụ tranh chấp bất thành.

Theo đại diện Grab và Vinasun cho rằng, việc hòa giải đã bất thành nên không muốn nói những nội dung đã đưa ra trong các cuộc hòa giải. HĐXX lại cho rằng nội dung hòa giải cần được nêu và làm rõ để HĐXX xem xét. Tuy nhiên, phía Vinasun khẳng định có một số nội dung hòa giải thuộc bí mật kinh doanh và có những nội dung không nằm trong vụ án này.Từ ý kiến của hai đại diện Vinasun và Grab, HĐXX tiếp tục phiên tòa với phần xét hỏi.

Đại diện Vinasun tại tòa sáng 26/12. Ảnh Văn Minh

Đại diện Vinasun tại tòa sáng 26/12. Ảnh Văn Minh

Trước đó, ngày 30/11, phiên tòa đưa ra xét xử tuy nhiên, phía Vinasun và Grab đề nghị được hòa giải. Do đó phiên tòa tạm ngừng để hai bên hòa giải vụ tranh chấp này.

Trong vụ tranh chấp này, Vinasun khởi kiện Grab ra TAND TPHCM vì cho rằng, dù Grab là một công ty công nghệ không cung cấp dịch vụ vận tải nhưng thực tế hoạt động, Grab là một doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi.

Grab đã thực hiện nhiều hành vi Vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh vận tải taxi và có hành vi khuyến mại nhằm gây náo loạn thị trường vận tải hành khách bằng taxi. Chính điều này đã gây thiệt hại cho Vinasun nên hãng taxi nội này khởi kiện Grab ra tòa và yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với số tiền 41,2 tỷ đồng.

Văn Minh

Theo Tiền Phong

largeer