Hòa Sociedad, Man Utd thẳng tiến tại Europa League

Thứ sáu, 26/02/2021, 10:34 AM

Trận hòa 0-0 trước Sociedad giúp Man Utd vượt qua đối thủ qua hai lượt trận với tổng tỷ số 4-0.

Chiến thắng 4-0 trước Real Sociedad ở trận lượt đi của Manchester United khiến màn so tài lượt về chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Chênh lệch đẳng cấp và kinh nghiệm khiến Sociedad không thể san lấp cách biệt 4 bàn, dù đã có 90 phút đáng xem trước đối thủ trên sân Old Trafford.

Ở thế không còn gì để mất, đại diện Tây Ban Nha đã nhập cuộc rất hứng khởi. Sau những pha hãm thành đầu tiên, Sociedad có cơ hội ghi bàn mở tỷ số rõ ràng.

mu1-05110165

Phút 12, Adnan Januzaj tỉa bóng thông minh để Andoni Gorosabel thoát xuống nguy hiểm. Tiền vệ Daniel James bên phía Man Utd đã có pha phạm lỗi trong vòng cấm, khiến đội nhà chịu phạt đền. Đây là pha bóng Gorosabel đã gài người thông minh, mang về lợi thế trước cho Sociedad.

Tuy nhiên, đội trưởng Mikel Oyarzabal gây thất vọng toàn tập khi đá hỏng quả 11m. Tiền đạo của Sociedad bắt chước kiểu sút nhảy chân sáo của Bruno Fernandes và Jorginho, nhưng lại thực hiện lỗi khiến bóng đi chệch khung thành rất xa.

Sociedad đánh mất hưng phấn sau tình huống này, tạo điều kiện cho Man Utd chiếm lại thế trận. James suýt có pha lập công chuộc tội với pha đánh đầu cận thành, nhưng thủ môn Alex Remiro đã chơi tập trung để cứu thua. Remiro cũng có pha cản phá tốt pha đối mặt của Fred, bóng bật ra và Bruno lại đá bồi dội xà ngang khung thành.

Thế trận đôi công duy trì sau giờ nghỉ khi hai thủ môn Dean Henderson và Remiro liên tục đối diện với những pha dứt điểm. Cú đá phạt của Marcus Rashford đầu hiệp 1 đã đánh lừa được Remiro, nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 65, trung vệ trẻ Axel Tuanzebe đánh đầu tung lưới Sociedad, dù vậy, bàn thắng không được công nhận do Victor Lindelof đã có pha lên gối vào mặt đối thủ trước đó.

Anthony Martial hay Mason Greenwood đều đã thi đấu rất quyết tâm, song lại không đủ sắc sảo để có bàn thắng. Ở chiều ngược lại, hàng công Sociedad cũng thi đấu vô duyên, dẫn đến tỷ số hòa 0-0 được duy trì đến hết 90 phút.

Thắng Sociedad sau hai lượt trận với tổng tỷ số 4-0, Man Utd tiếp tục hành trình tại Europa League mùa này. Arsenal cũng có mặt ở vòng 1/8 sau khi ngược dòng hạ Benfica 3-2 tại Emirates. Bị dẫn trước 2-1, song Bouyako Saka, Pierre Aubameyang hay Willian đã chơi tốt để ghi 2 bàn trong hiệp 2, giúp Arsenal hoàn tất trận thắng ngược.

Bất ngờ lớn nhất xảy ra ở lượt đấu này là thất bại của Leicester City trước Slavia Prague. Đội bóng của HLV Brendan Rodgers hòa 0-0 trên sân đối phương ở trận lượt đi, nhưng thất thủ 0-2 khi tiếp đón đối thủ trên sân nhà King Power. Như vậy, bóng đá Anh chỉ còn Man Utd, Arsenal và Tottenham tiếp tục cuộc chơi tại Europa League. 

Bundesliga có ngày thi đấu buồn khi cả Hoffenheim và Bayer Leverkusen đều bị loại, dù chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn ở vòng này. 

Tỷ số chung cuộc:

Manchester United 0-0 Real Sociedad 

Arsenal 3-2 Benfica 

Leicester City 0-2 Slavia Prague 

Tottenham 4-0 AC Wolfsberger 

Rangers 5-2 Royal Antwerp 

AC Milan 1-1 FK Crvena Zvezda

Ajax Amsterdam 2-1 Lille 

AS Roma 3-1 Sporting Club Braga 

SSC Napoli 2-1 Granada 

Villarreal 2-1 RB Salzburg 

Bayer Leverkusen 0-2 Young Boys

PSV Eindhoven 2-1 Olympiacos 

Hoffenheim 0-2 Molde FK 

Shakhtar Donetsk 1-0 Maccabi Tel Aviv 

Dynamo Zagreb 1-0 FC Krasnodar 

  HỒNG NAM

Theo vtc
Từ khóa:

Europa League

largeer