Hơn 600 xe bán tải Nissan Navara trên thị trường Việt bị triều hồi vì lỗi ổ khóa

Chủ nhật, 16/06/2019, 11:51 AM

604 xe bán tải Nissan Navara (bao gồm 587 xe thuộc phiên bản F1, 17 xe thuộc phiên bản SL) dính lỗi ổ khóa vừa được Cục đăng kiểm Việt Nam phê duyệt quyết định triều hồi, sau báo cáo của Nissan Việt Nam.

Cụ thể, thông báo của Nissan Việt Nam nêu rõ, trên các xe bị ảnh hưởng, khi khách hàng treo nhiều phụ kiện, đồ trang trí nặng trên chìa khóa xe, công tắc ổ khóa có thể không hoạt động bình thường. Chìa khóa sẽ chuyển từ vị trí ON về ACC hoặc chuyển từ ACC về LOCK khi xe vận hành trên đường gồ ghề. 

Đáng chú ý, trong trường hợp chìa khóa tự động chuyển về vị trí ACC hoặc giữa ACC và LOCK, động cơ xe sẽ ngừng hoạt động, xe sẽ khó đánh lái hơn và tốc độ có thể giảm đột ngột gây nguy hiểm cho hành khách ngồi trên xe và các phương tiện giao thông khác.

Empty

Nguyên nhân được đưa ra là do bên trong ổ khóa, lò xo của công tác ổ khóa có thể không đủ độ cứng và hỏng hóc trong quá trình sử dụng ổ khóa. Điều này dẫn đến việc không giữ được vị trí của ổ khóa khi ở vị trí ON khi trên chìa khóa có treo nhiều vật nặng.

Theo tìm hiểu, loạt xe Nissan Navara trên thị trường Việt bị triệu hồi lần này được sản xuất tại nhà máy Nissan Motor Thái Lan từ ngày 25/4 đến 25/7/2017, sau đó Nissan Việt Nam cùng đối tác liên doanh nhập khẩu, phân phối đến tay khác hàng Việt.

Được biết, chiến dịch triệu hồi này của Nissan Việt Nam sẽ kéo dài 1 năm, từ 17/6 năm nay đến 17/6/2020. Nissan Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục lỗi miễn phí.

Được biết, Nissan Navara là một trong những dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất thị trường Việt.

Trước đó, hồi tháng 4 năm nay, Nissan Việt Nam từng phải khắc phục sự cố rò rỉ nhớt đối với hàng loạt xe Nissan X-trail. Đây là lần thứ hai trong năm, Nissan Việt Nam đối mặt với sự cố lỗi kỹ thuật trên các dòng xe.

Đăng Kiệt 

Theo PLN

largeer