Honda khẳng định xe Lead ở Việt Nam không dính lỗi như 37.000 xe ở Nhật

Thứ năm, 29/11/2018, 13:44 PM

Hơn 37.000 xe Lead vừa được Honda Nhật Bản triệu hồi do bị lỗi ở dây ga.

Đây là xe được sản xuất tại Honda Việt Nam và được xuất bán sang thị trường Nhật Bản. Dòng xe này được sản xuất từ tháng 5/2013 đến tháng 8/2017.

Thông tin này được Honda Nhật Bản thông báo từ ngày 22/11. Hãng này cũng đã bắt đầu triệu hồi xe để khắc phục lỗi từ ngày 23/11, bằng cách thay dây ga mới.

Honda cho biết hàng chục ngàn xe bị triệu hồi đợt này là để khắc phục lỗi do trong quá trình đúc dây ga không phù hợp nên dẫn đến sự cố trên. Từ đó dẫn đến một số ống bọc cáp bị rỏ rỉ làm cho nước mưa cũng như các chất lỏng khác có thể "lọt" vào bên trong dây ga và xuất hiện hiện tượng bị kẹt dây.

Honda khẳng định dòng xe Lead ở Việt Nam không dính lỗi như ở Nhật

Honda khẳng định dòng xe Lead ở Việt Nam không dính lỗi như ở Nhật

Theo Honda, mùa đông tại một số vùng ở Nhật Bản rất lạnh làm cho nước đóng băng, từ đó làm cho dây cáp bị cứng và dẫn đến hiện tượng dây ga bị kẹt không điều khiển được. Tức khi xe đang chạy, người điều khiển không thể giảm được tốc độ. Tình trạng này rất nguy hiểm cho người ngồi trên xe khi đạt vận tốc cao.

Bằng chứng là các cơ quan của Nhật Bản cũng đã ghi nhận thời gian qua cũng có 6 trường hợp được xác nhận là gặp từ lỗi trên khi đang vận hành xe. Thậm chí có trường hợp đã xảy ra tai nạn làm cho người điều khiển bị thương tích do lỗi trên.

Trao đổi với phóng viên, Honda Việt Nam khẳng định sự cố trên không ảnh hưởng đến dòng xe Lead được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Xe sản xuất cho thị trường Việt Nam được thiết kế dựa trên môi trường thực tế thời tiết cũng như điều kiện về đường sá sao cho phù hợp để bảo đảm cho người sử dụng cũng như đạt được độ bền tối đa.

Tuy nhiên, để bảo an toàn cho người tiêu dùng trong nước, Honda Việt Nam cũng sẽ nhanh chóng tiến hành kiểm tra linh kiện này trên dòng xe Lead tiêu thụ tại Việt Nam. Sau khi có kết quả, hãng xe này sẽ thông tin đến người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.

 Được biết, Lead là mẫu xe tay ga được ưa chuộng và bán chạy hàng đầu tại Việt Nam với lượng tiêu thụ hàng chục ngàn chiếc mỗi tháng.

Ng.Hải

Theo NLĐ

largeer