HTC tuyên bố quay lại thị trường smartphone

Thứ ba, 08/10/2019, 15:07 PM

Giám đốc Điều hành mới được bổ nhiệm của HTC, Yves Maitres xác nhận rằng, công ty Đài Loan này đang thực sự tìm cách sản xuất smartphone cao cấp một lần nữa khiến cộng đồng quan tâm.

Tượng đài của quá khứ 

Vào thời điểm 2011, HTC là nhà cung cấp smartphone lớn nhất ở Mỹ, trên cả Samsung và Apple. Đây cũng là nhà cung cấp smartphone lớn thứ 5 trên thế giới về doanh số toàn cầu năm đó. Nhưng sự trỗi dậy của các thương hiệu Trung Quốc như Huawei và ZTE, cũng như sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn đến từ Samsung và Apple, đã khiến HTC bắt đầu mất chỗ đứng trên thị trường smartphone vào năm 2012.

Để rồi, những điều tốt đẹp còn lại tại bộ phận di động của HTC đã được Google mua lại vào năm 2018, tiếp nhận 2.000 kỹ sư và nhân viên hỗ trợ từ HTC, thông qua một thỏa thuận trị giá hàng tỷ đô la. Những người này sau đó được chuyển sang phát triển các thiết bị Pixel của Google.

Năm 2012, CEO HTC tuyên bố không sản xuất smartphone giá rẻ để nuôi dưỡng thương hiệu cao cấp, giữ chính sách bán hàng giá cao, xem nhẹ doanh số. Kế tiếp, giới lãnh đạo tập đoàn này mạo hiểm với Windows Phone, một sai lầm chết người khác.

Năm 2013, HTC có được thành công lớn nhất trong lịch sử của mình với chiếc One M7, thắp lại hy vọng sau thời gian có dấu hiệu suy giảm. Dù vậy, doanh số của model này cũng chỉ bằng 1/7 so với đối thủ Galaxy S4. Điều này càng chứng tỏ sai lầm của chiến lược tập trung cho phân khúc cao cấp.

Sự thất bại tiếp theo của One M8, One M9 đã khiến cho HTC mất đi một nửa giá trị trên thị trường. Đến năm 2015, nhà sản xuất đến từ Đài Loan đuối sức trên mọi mặt trận trước Samsung và các đối thủ mới nổi đến từ Trung Quốc. Thất bại này đánh dấu cho cú rơi không ngừng của một tượng đài trong làng công nghệ. 

Empty

Thông báo trở lại sau nhiều năm "lạc hướng"

Yves Maitres, CEO mới của HTC cho biết công ty sẽ không từ bỏ mảng kinh doanh điện thoại thông minh. "Chúng tôi sẽ trở lại thị trường smartphone cao cấp vào một thời điểm thích hợp", Maitres nói trong buổi phỏng vấn với Techcrunch. Hãng vì thế cũng sẽ chọn lọc các thị trường có mức thu nhập người dùng cao thay vì dàn trải ở tất cả các phân khúc như Samsung, Huawei.

Mặc dù không có smartphone thực sự nào được tiết lộ nhưng tân CEO HTC dường như đang đặt hy vọng vào tương lai. Ông Maitres tin rằng HTC vẫn còn rất nhiều tài sản để đổi mới, đội ngũ và bảng cân đối mà ở đó, công ty hoàn toàn có thể phục hồi theo thời gian.

Ông Maitres hứa rằng HTC sẽ đặt mục tiêu mang đến những sản phẩm tốt nhất về phần cứng và nhiếp ảnh khi nói đến thiết bị di động. Ông tin năm 2025 hoặc thậm chí sớm hơn sẽ được xem là bước ngoặt cho công ty.

Yves Maitres cũng nhận định công nghệ 5G sẽ là nút thắt trong kế hoạch phát triển smartphone của hãng. "Tất cả sẽ phụ thuộc vào cách thức các nhà mạng triển khai công nghệ băng thông rộng mới", ông nói và dự đoán 2023 sẽ là thời điểm mạng 5G phổ biến và HTC sẽ có có những kết quả kinh doanh khởi sắc vào trước năm 2025.

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer