Huawei bị cấm cửa ở Diễn đàn An ninh mạng thế giới

Thứ năm, 19/09/2019, 10:23 AM

Tổ chức này được thành lập để phản ứng nhanh với các mối đe dọa và tấn công an ninh mạng toàn cầu, Huawei sẽ bị cấm cửa cho đến khi giải quyết các vấn đề với Mỹ.

Huawei Technologies Co. đã bị khai trừ tạm thời, không còn là thành viên trong một nhóm thương mại bao gồm các công ty công nghệ, chuyên gia an ninh mạng và chính phủ các quốc gia được lập ra để giải quyết những vấn đề liên quan đến bảo mật và chia sẻ thông tin về các điểm yếu hệ thống.

Không được tham dự diễn đàn sẽ là tổn thất lớn cho Huawei

Không được tham dự diễn đàn sẽ là tổn thất lớn cho Huawei

Tổ chức này có tên gọi đầy đủ là Forum of Incident Response and Security Teams (Diễn đàn Ứng phó sự cố và Bảo vệ an ninh mạng), gọi tắt là “FIRST”, tổ chức được lập ra vào những năm 1990 để kêu gọi hợp tác quốc tế trong giải quyết và hạn chế những vụ tấn công mạng. Trong nhóm này, các thành viên sẽ chia sẻ nhiều thông tin và kinh nghiệm để xác định tội phạm mạng và giải quyết các điểm yếu hệ thống một cách nhanh chóng.  

Theo WSJ, mặc dù chỉ hoạt động “ngầm”, nhưng FIRST nhận được nhiều sự tôn trọng đến từ các chính phủ, các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp cho những đóng góp của mình. Thành viên Ban giám đốc của tổ chức này bao gồm đại diện đến từ các công ty đa quốc gia như Cisco Systems, Hitachi, Siemens và Juniper Networks. Bộ phận an ninh mạng của Bộ an ninh nội địa Hoa Kỳ và Trung tâm an ninh số quốc gia Anh cũng là thành viên của FIRST.

Huawei hiện không đưa ra bình luận về việc bị cấm tham gia FIRST. Công ty này trước đó nói rằng phía Mỹ “đang dùng mọi công cụ có thể” để làm gián đoạn việc tổ chức vận hành công ty.

Việc không được tham gia FIRST có thể coi là thua thiệt lớn đối với Huawei, hãng sẽ không thể vá hoặc sửa chữa những lỗi trong hệ điều hành hoặc phần mềm của mình một cách nhanh chóng. Thông tin nội bộ từ FIRST cho biết lệnh cấm cửa Huawei chỉ mang tính chất tạm thời và được thực hiện ngay sau khi Mỹ ra quyết định đưa Huawei vào danh sách cấm.

Hoàng Trang

Theo Ictnews.vn

largeer