Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro có gì đáng để mua?

Thứ ba, 30/10/2018, 10:27 AM

Mặc dù xuất hiện khá muộn trong năm 2018, tuy nhiên hai siêu phẩm của Huawei là Mate 20 và Mate 20 Pro sẽ khiến người tiêu dùng phải một lần nữa đau đầu trong việc chọn cho mình một chiếc smartphone ưng ý. Vậy hai chiếc smartphone này có gì để người tiêu dùng phải mong đợi đến vậy?

1. Giá tốt, quà xịn

 Huawei Mate 20 Pro

Huawei Mate 20 Pro

Hiện tại, giá bán của Huawei Mate 20 ở nước ta là 15,99 triệu, còn Mate 20 Pro có giá là 21,99 triệu.

Giá bán của hai chiếc smartphone này được xem là hợp lý đối với những dòng sản phẩm đầu bảng đến từ thương hiệu nổi tiếng như Huawei. Bên cạnh đó, khi đặt hàng sớm bạn còn có cơ hội nhận về những phần quà có giá trị như: Huawei Watch 2, ốp lưng nắp gập, riêng Mate 20 Pro còn nhận thêm đế sạc không dây.

Nếu trừ đi những bộ quà tặng, Huawei Watch 2 có giá khoảng 7 triệu đồng (chưa tính giá bộ sạc không dây và ốp lưng nắp gập, do Huawei chưa hoặc không công bố giá) thì khi đó, 2 sản phẩm này chỉ còn khoảng 8,99 và 14,99 triệu.

2. Sở hữu Kirin 980, chip 7 nm đầu tiên của Android

Huawei Mate 20

Huawei Mate 20

Trong khi loạt sản phẩm Android cao cấp khác đang dùng chip Snapdragon 845 hay Exynos 9810 (trên sản phẩm của Samsung) thì Huawei lại sử dụng chip Kirin 980.

Nhờ có quy trình sản xuất nhỏ hơn, chỉ 7 nm nên Kirin 980 sẽ mang lại tốc độ xử lý nhanh hơn trong khi vẫn tiết kiệm pin hơn thế hệ trước.

Theo Huawei, Kirin 980 có hiệu năng cao hơn 57%, tốc độ xử lý nhanh hơn 75% so với Kirin 970. Và con chip này còn có 2 NPU chuyên dụng, một NPU cho các tác vụ AI trong khi cái còn lại tập trung vào các tác vụ cụ thể với hiệu năng nổi trội và vì thế mà trải nghiệm người dùng được cải thiện đáng kể.

3. Cấu hình khủng

Mate 20 có thiết kế màn hình IPS LCD 6.5 inch Full HD+ và màn hình OLED 6.39 inch 2K+ dành cho Mate 20 Pro. Cả 2 đều có viền bezel mỏng nên khiến người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi cầm nắm.

Cả 2 sản phẩm này đều được trang bị RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB hỗ trợ khả năng đa nhiệm và lưu trữ.

Mặc dù vậy, điểm trừ cho hai chiếc smartphone này là thay vì hỗ trợ chuẩn micro SD phổ biến, Huawei lại tích hợp khay SIM lai với 1 khay dành cho thẻ Nano Memory lưu trữ độc quyền. Đến hiện tại, thẻ Nano Memory có tính phổ biến chưa cao và giá bán cũng chưa được tiết lộ và không biết có dễ tìm mua hay không.

4. Thiết kế chuẩn, nhiều tính năng hấp dẫn

Huawei được xem là hãng smartphone đã làm cho trào lưu màu đa sắc gradient được chú ý và việc này đã được Huawei hoàn thiện khá tốt.

Điểm thu hút và nổi bật của hai chiếc smartphone này là cụm camera sau với thiết kế nằm gọn trong một ô vuông. Điều này làm cho Mate 20 và Mate 20 Pro trở nên hài hòa hơn, thay vì để lệch bên cạnh hoặc trải dài cảm biến – đèn flash ra như một số sản phẩm smartphone khác.

Cả hai chiếc smartphone này đều sở hữu pin dung lượng lớn (4.000 mAh cho Mate 20, Mate 20 Pro là 4.200 mAh), có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh (chỉ cần 30 phút là bạn sẽ có 58% pin), trang bị từ điển bách khoa toàn thư HiVision cho phép điện thoại cung cấp thông tin về hàng hóa, danh lam thắng cảnh, đo lượng calo của thực phẩm theo thể tích... rất hiện đại.

Ngoài ra, Mate 20 Pro còn có hệ thống bảo mật khuôn mặt 3D Face ID an toàn không thua gì những sản phẩm iPhone mới đến từ Apple và máy còn có khả năng sạc nhanh không dây, thậm chí sạc ngược không dây cho những smartphone khác (nếu chúng hỗ trợ chuẩn Qi).

5. Camera khủng

Cụm camera nằm gọn trong ô vuông của hai chiếc smartphone

Cụm camera nằm gọn trong ô vuông của hai chiếc smartphone

Cụm 3 camera của Mate 20 gồm: camera 16MP góc siêu rộng (tiêu cự 17mm), khẩu độ f/2.2; camera 12MP góc thường (27mm), f/1.8; camera 8MP zoom 2X (52mm), f/2.4.

Còn cụm 3 camera của Mate 20 Pro bao gồm: camera 20MP góc siêu rộng (16mm), f/2.2; camera 40MP góc thường (27mm), f/1.8; camera 8MP zoom 3X (80mm), f/2.4.

Hai cụm camera này rất dễ dàng tạo nên những tuyệt tác ảnh chụp từ ảnh chân dung, góc rộng cho đến cảnh đêm…

Ngoài ra, còn đi kèm hệ thống AI có thể nhận dạng hơn 1.500 loại cảnh và nắm được 25 chủ thể có trong khung hình để tự điều chỉnh thông số chụp ảnh tốt hơn.

Liên Nguyễn

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             

Theo NTD

largeer