IOS 13 liên tục mắc lỗi từ khi ra mắt dù đã có đến 3 bản cập nhật

Thứ tư, 09/10/2019, 15:55 PM

Dường như Apple vẫn chưa sẵn sàng cho bản cập nhật iOS 13 khi mà chỉ trong một tháng từ khi ra mắt, iOS 13 đã liên tục mắc những lỗi "ngớ ngẩn" khiến người dùng "phát điên". Tình trạng này vẫn không khá hơn dù Apple đã liên tiếp tung ra ba bản cập nhật mới để sửa lỗi.

Ngày 19/9/2019, iOS 13 bản chính thức ra mắt. Tuy nhiên, chưa kịp "tận hưởng" những tính năng mới thì người dùng đã ngay lập tức phát hiện nhiều lỗi lớn nhỏ của hệ điều hành mới như công cụ chỉnh sửa văn bản gây phiền toái, ứng dụng bỗng dưng mất tiếng, không nhận email đến, ứng dụng bị thoát đột ngột...

Ngay sau đó, Apple tung ra bản cập nhập iOS 13.1 vào ngày 25/9 (sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch ban đầu) nhằm sửa những lỗi nghiêm trọng và bổ sung một số tính năng mới cho iPhone. Tuy nhiên, trên các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone, nhiều người dùng cho biết họ không thể cập nhật tự động hệ điều hành này bằng điện thoại. Nhiều người dùng thông báo về lỗi ứng dụng thoát đột ngột, pin sụt nhanh và bị trễ khi tắt màn hình. Theo iMore, đội ngũ hỗ trợ của Apple trên Twitter đã phải làm việc thêm giờ để giải thích cho khách hàng.

Empty

Chỉ 4 ngày sau khi ra mắt iOS 13.1, Apple lại tung ra bản cập nhật iOS 13.1.1. Bản cập nhật này khắc phục lỗi cho phép bàn phím bên thứ 3 truy cập dữ liệu mà không cần người dùng cho phép, đồng thời sửa lỗi pin tụt nhanh. Với tốc độ ra mắt bản cập nhật quá nhanh của Apple, iOS 13 được Tech Radar ví là "cơn lốc cập nhật". Sau hơn một tuần ra mắt, đã có gần 30 lỗi lớn nhỏ được chỉ ra trên iOS 13.

Và đến hôm nay, Apple đã chính thức tung ra iOS 13.1.2 và iPadOS 13.1.2. Hơi khó để "bắt kịp" với nhịp độ ra mắt các bản cập nhật phần mềm "quá nhanh, quá nguy hiểm" của Táo Khuyết trong tháng này.

Bản cập nhật mới nhất đã khắc phục một số vấn đề liên quan đến các bản sao lưu trên iCloud, máy ảnh ("sửa một lỗi khiến camera đôi khi không hoạt động" – theo mô tả của Apple về bản cập nhật), đèn flash, kết nối Bluetooth và loa HomePod. Bản cập nhật này cũng vá một lỗi lạ "có thể khiến máy bị mất dữ liệu cân chỉnh màu sắc màn hình hiển thị". 

Tuy nhiên, bản cập nhật 13.1.2 ra mắt vẫn không "vá" hết các lỗi của iOS 13. Theo đó, từ tối 8/10, trên các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone, nhiều người dùng cho biết thiết bị của họ gặp lỗi liên tục hiển thị thông báo với nội dung "The iTunes Store is unable to process purchases at this time" (tạm dịch: iTunes không thể xử lý yêu cầu mua hàng tại thời điểm này). Theo đó, iPhone liên tục hiện lên thông báo về iTunes Store dù người dùng không thực hiện bất cứ giao dịch nào. Người dùng đã thử khởi động lại máy nhiều lần nhưng vẫn không tắt được các thông báo này. 

Có vẻ như việc bận rộn ra mắt sản phẩm mới cùng bản cập nhật iOS 13 khiến cho Apple không thể xử lí những lỗi phần mềm một cách triệt để. Các fan của Apple chắc hẳn sẽ phải "chờ đợi" thêm một thời gian nữa để các bản cập nhật trở nên mượt mà và khắc phục được toàn bộ lỗi ngớ ngẩn trong thời gian qua. 

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer