iPhone SE 2 có thể ra mắt với mức giá 400 USD

Thứ năm, 20/02/2020, 14:26 PM

2020 có thể là năm có nhiều mẫu iPhone mới được giới thiệu nhất. Nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào tháng 3 để công bố iPhone 9 hoặc iPhone SE 2, mẫu iPhone giá rẻ nhất.

Theo Bloomberg, Apple đang chuẩn bị ra mắt iPhone giá rẻ mới (được gọi là iPhone SE2) với giá khoảng 400 USD. Dự đoán sản phẩm sẽ được ra mắt vào tháng 3. Ngoài ra, Blooberg cũng cho biết trong nửa đầu năm 2020, Apple đang chuẩn bị một chiếc iPad Pro được trang bị hệ thống camera mới. Điều này phù hợp với những tin đồn được báo cáo gần đây bởi trang DigiTimes. Tuy nhiên, theo Boomberg, các kế hoạch sản xuất iPhone SE2 và iPad Pro mới có thể bị trì hoãn hoặc hạn chế bởi dịch COVID-19. 

Mặt khác, trang Nikkei Asian Review cũng đưa ra dự đoán tương tự về việc Apple có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt iPhone 9 (iPhone SE2) vào tháng 2, nhưng điều này có thể bị trì hoãn cho đến khoảng tháng 3. 

Hiện chưa rõ tên gọi chiếc iPhone giá rẻ mới của Apple. Trong khi Ming-Chi Kuo nói nó có thể có tên iPhone SE 2 như một thiết bị kế nhiệm của iPhone SE, nhiều báo cáo nói nó sẽ có tên iPhone 9. (Ảnh: 9to5Mac)

Hiện chưa rõ tên gọi chiếc iPhone giá rẻ mới của Apple. Trong khi Ming-Chi Kuo nói nó có thể có tên iPhone SE 2 như một thiết bị kế nhiệm của iPhone SE, nhiều báo cáo nói nó sẽ có tên iPhone 9. (Ảnh: 9to5Mac)

Apple vừa chính thức thông báo rằng việc sản xuất iPhone đã tạm thời bị hạn chế do sự lây lan của COVID-19 mới. Theo DigiTimes,  cơ sở sản xuất iPhone SE2 đã được chuyển đến Đài Loan và khâu chuẩn bị đang diễn ra nhanh chóng nhưng ước tính sẽ mất thời gian cho việc chuyển đổi cơ sở, vì vậy khó tránh khỏi sự chậm trễ trong việc sản xuất và ra mắt sản phẩm mới. Việc ra mắt sản phẩm mới muộn hơn so với kế hoạch sẽ gây ảnh hưởng đến chiến lược bán sản phẩm mới của Apple vào cuối năm nay.

Theo Nikkei, Apple đã đặt hàng 15 triệu mẫu giá rẻ (iPhone SE2) từ các nhà cung cấp trong nửa đầu năm 2020. "Táo khuyết" hi vọng có một dây chuyền sản xuất đáp ứng được con số này để đảm bảo một số lượng sản phẩm xuất xưởng vào cuối tháng ba.

Kết hợp các báo cáo của Bloomberg và Nikkei cho thấy ngay cả khi iPhone SE2 được phát hành vào tháng 3 hay tháng 4, thì số lượng chắc chắn sẽ bị hạn chế vào thời gian đầu ra mắt. 

Có tin đồn rằng iPhone SE2 sẽ dựa trên iPhone 8, thừa hưởng Touch ID với nút home tích hợp và được trang bị bộ vi xử lý A13 giống như dòng iPhone 11. Bằng cách cung cấp cho hiệu suất mới nhất với mức giá thấp, hy vọng công ty sẽ mở rộng thị phần tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ và mở rộng phạm vi kinh doanh dịch vụ như Apple Arcade.

Hơn nữa, Touch ID được sử dụng để xác thực trên iPhone bằng ngón tay mà không cần sử dụng mặt nạ có khả năng sẽ rất phổ biến ở Trung Quốc, nơi người dân phải đeo khẩu trang để ngăn chặn sự lây truyền của COVID-19. Vì vậy, nếu số lượng iPhone SE không có đủ ngay từ đầu, đó có thể là một sự bỏ lỡ đầy nuối tiếc cho Apple.

Hoài Viễn

Theo NTD

largeer