Kênh YouTube có thu nhập 25.000 USD mỗi tháng vô tình bị xoá

Chủ nhật, 02/12/2018, 14:46 PM

Một kênh YouTube với 620.000 người đăng ký và 165 triệu lượt xem đã biến mất do chủ của nó vô tình xóa tài khoản Google+.

Kênh YouTube Jelle’s Marble Runs được hai anh em người Hà Lan Jelle và Dion Bakker xây dựng, chủ yếu đăng video về đường đua dành cho các viên bi đầy màu sắc. Cả hai tạo rãnh lớn và dốc, thả nhiều viên bi và thử xem viên nào về đích đầu tiên. Nghe có vẻ đơn giản, mỗi video vẫn có hàng triệu lượt xem, mang về số tiền khoảng 25.000 USD (hơn 500 triệu đồng) mỗi tháng.

Hai anh em nhà Bakker, sở hữu kênh

Hai anh em nhà Bakker, sở hữu kênh "Jelle’s Marble Runs".

Tuy nhiên, ngày 21-11, Jelle’s Marble Runs bất ngờ biến mất trên YouTube khiến nhiều người thắc mắc. Anh em nhà Bakker chia sẻ trên Reddit rằng họ đã vô tình xóa tài khoản.

Một trong hai người đã truy cập vào mạng xã hội Google+ và xóa tài khoản này. Tuy nhiên, nó liên kết với tài khoản YouTube do sử dụng chung một địa chỉ email của Google, khiến kênh Jelle’s Marble Runs tự động biến mất.

Hai anh em đã liên hệ với YouTube để nhờ trợ giúp nhưng dịch vụ video này cho biết không thể khôi phục.

Cuối cùng, họ buộc phải tạo một kênh mới và đăng lại 10 trong số 300 video từ kênh cũ. Chỉ sau gần một tuần, Jelle’s Marble Runs phiên bản thứ hai đã có hơn 27.000 lượt đăng ký với hàng chục nghìn lượt xem.

 "Trước khi xóa bất cứ tài khoản nào của Google, bạn cần xem nó có liên kết với dịch vụ khác hay không, đặc biệt là những thứ mang lại giá trị", Dion nói.

Bảo Lâm 

Theo NLĐ

largeer