Kết quả bảng C World Cup 2018: Pháp giành ngôi đầu

Thứ tư, 27/06/2018, 08:25 AM

Tuy bị Đan Mạch cầm hòa 0-0 nhưng ĐT Pháp vẫn giành vị trí nhất bảng C. Kết quả này cũng giúp “Những chú lính chì” ghi tên mình vào chơi ở vòng đấu dành cho 16 đội tuyển mạnh nhất tại World Cup 2018.

Với việc chỉ cần một kết quả hòa để “dắt tay nhau” vào vòng 1/8, cả ĐT Pháp và Đan Mạch đầu thi đấu cầm chừng. Trong trận này, HLV Didier Deschamps cất rất nhiều trụ cột trên ghế dự bị.

Trong bối cảnh ĐT Pháp và Đan Mạch đều thi đấu thiếu nỗ lực và sự quyết tâm, không có gì bất ngờ khi cuộc đọ sức này hết thúc với tỷ số hòa 0-0. Đây là trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Pháp (áo trắng) và Đan Mạch cùng nhau lọt vào vòng 1/8. Ảnh: Getty.

Pháp (áo trắng) và Đan Mạch cùng nhau lọt vào vòng 1/8. Ảnh: Getty.

Do đã chắc chắn bị loại nên các cầu thủ Peru thi đấu với tâm lý khá thoải mái. Trong khi đó, Australia buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng cạnh tranh vé đi tiếp với Đan Mạch.

Với quyết tâm chia tay World Cup 2018 bằng một trận thắng, Peru đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Sergei Karasev. Phút 18, đại diện Nam Mỹ có bàn mở tỷ số do công của Andre Carrillo.

Không còn gì để mất, Australia buộc phải tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, các chân sút của họ không thể tận dụng được những cơ hội mà mình có được. Mải dâng cao để tấn công mà không tìm được bàn gỡ, đội bóng xứ sở chuột túi đã phải nhận bàn thua thứ 2 vào phút 50. Paolo Guerrero là người lập công, nhân đôi cách biệt cho Peru.

Mặc dù chơi ép sân trong quãng thời gian còn lại, song Australia vẫn bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Peru và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Như vậy, sau khi bảng C khép lại, ĐT Pháp giành ngôi đầu với 7 điểm. Đan Mạch xếp thứ 2 với 5 điểm. Hai đội bóng này sẽ cùng nhau vào chơi ở vòng 1/8. Vị trí thứ 3 thuộc về Peru (3 điểm), Australia bét bảng (1 điểm).

Thứ hạng chung cuộc và kết quả các trận ở bảng C.

Thứ hạng chung cuộc và kết quả các trận ở bảng C.

Hữu Tuấn (tổng hợp)

Theo Dân Việt

largeer