Quốc tế tìm kiếm du lịch Việt Nam ngày càng tăng
Báo cáo Dữ liệu tìm kiếm 2023 vừa được công bố từ Agoda, đã có sự gia tăng đáng kể trong việc tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.
Báo cáo Dữ liệu tìm kiếm 2023 vừa được công bố từ Agoda, đã có sự gia tăng đáng kể trong việc tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.
Mới đây, hơn 200 du khách quốc tế tới TPHCM bằng tàu biển đã lựa chọn tua du lịch “Một thoáng Sài Gòn”. Tua du lịch này đưa du khách len lỏi trên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè bằng thuyền, chiêm ngưỡng cuộc sống của người dân cùng những di tích như chùa chiền, công trình văn hóa ven bờ...
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố, khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng đầu năm đạt hơn 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái và bằng 69% trước dịch.
Từ đầu năm 2023, tháng 7 là tháng đầu tiên ngành du lịch Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế.
Sau hai tuần Quốc hội thông báo về chính sách visa mới, số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách quốc tế với Việt Nam tăng 33%.
Theo Tổng cục Du lịch, trong tháng 4, Việt Nam đón 984.100 lượt khách quốc tế. Đây là số liệu cao nhất tính từ đầu năm đến nay và tăng 10% so với tháng trước.
Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, lượng khách quốc tế đã có dấu hiệu khởi sắc khi trong tháng 2-2023 đón 933.000 lượt khách, tăng 7,1% so với tháng trước. Tổng 2 tháng đầu năm đạt 1,8 triệu lượt khách quốc tế, gấp 36,6 lần so với cùng kỳ 2022.
Theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc, du lịch là ngành tạo ra nguồn thu chính cho Đông Nam Á, khu vực có lượng khách quốc tế tăng hơn gấp đôi.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại trong tháng 5/2022, đạt 172,9 nghìn lượt người, tăng 70,6% so với tháng trước và gấp 12,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam tích cực thu hút khách quốc tế trở lại sau thời điểm mở cửa 15/3, tuy nhiên lại có thực trạng khách quốc tế buộc phải hủy chuyến đi tới Việt Nam do rào cản thủ tục.
Ngày 15/3 là thời điểm Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn với hoạt động du lịch, đánh dấu giai đoạn hồi sinh của du lịch Việt Nam sau hơn 2 năm “ngủ đông”. Chính sách nhất quán về điều kiện mở cửa sẽ giúp du lịch phát triển bền vững giai đoạn tới.
Liên kết hãng hàng không, du lịch, nhà hàng, khách sạn; đẩy mạnh xúc tiến du lịch; đa dạng hóa sản phẩm du lịch là những giải pháp được ngành du lịch TPHCM đưa ra nhằm thu hút khách quốc tế.
Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng đón khách quốc tế. Các doanh nghiệp lữ hành đã có sản phẩm mới, đang đi vào vận hành. Còn các cơ sở lưu trú, dịch vụ... đã nâng công suất phục vụ và đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch.
Theo ông Lương Hoài Nam - Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch, trước đây cứ 2 tuần Việt Nam thu được 1 tỷ USD doanh thu từ khách quốc tế.
Lần đầu tiên, hơn 1,8 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng cao nhất từ trước đến nay.