"Khởi nghiệp độc lạ" là đây: Bán cỏ 4 lá thu tiền tỉ mỗi tháng!

Thứ hai, 12/03/2018, 13:05 PM

Một người đàn ông Hàn Quốc kiếm được hơn 2,2 tỷ đồng/tháng nhờ vào việc trồng và bán cỏ bốn lá.

Cỏ bốn lá là một biến dạng bất thường của cỏ ba lá thông thường. Người ta tin rằng cỏ bốn lá đem lại may mắn cho những ai tình cơ tìm thấy chúng. Ngoài ra, mỗi lá cũng được tin là đại diện cho một thứ: lá đầu tiên đại diện cho niềm tin, lá thứ hai là sự hy vọng, lá thứ ba đại diện cho tình yêu và lá thứ tư là sự may mắn.

Trong tự nhiên, người ta ước tính rằng có khoảng 10.000 cây cỏ ba lá mới có một cây cỏ bốn lá. Tuy nhiên, xác suất này không thể làm nhụt chí những người đi sưu tầm cỏ bốn lá, kỷ lục được ghi nhận lên tới 160.000 cỏ bốn lá được tìm thấy.

Người ta tin rằng cỏ 4 lá đem lại may mắn cho người sở hữu nó

Người ta tin rằng cỏ 4 lá đem lại may mắn cho người sở hữu nó

Tuy nhiên, Hong In Heo, người đàn ông Hàn Quốc, đã quyết định trồng cỏ bốn lá trong nhà kính và đem bán.

Theo tờ Koreaboo, trong chương trình truyền hình Daedongyeojido của Hàn Quốc, ông Hong In Heon đã xuất hiện và nói về công việc kinh doanh cỏ 4 lá của mình. 

Sau một thời gian kinh doanh, mỗi tháng người đàn ông này có thể mang về tới 2,2 tỷ đồng/tháng.

Ông Hong cho biết nếu nhiệt độ ấm và duy trì đều đặn, cỏ 4 lá có thể phát triển và thu hoạch suốt mùa quanh năm.

Điều đặc biệt là cỏ 4 lá trồng trong vườn của ông Hong In Heon có thể ăn được. Chính vì vậy, nó được bán nhiều tới các nhà hàng, cửa hàng cà phê để trang trí các món ăn, đồ uống.

Ông  Hong In Heon trồng cỏ 4 lá trong nhà kính

Ông  Hong In Heon trồng cỏ 4 lá trong nhà kính

Ông Hong In Heon cho biết mỗi túi có khoảng 500 nhánh cỏ 4 lá sẽ được bán với giá khoảng 150 USD (tương đương 3 triệu). Trung bình một ngày ông sẽ bán được 10.000 nhánh cỏ 4 lá.

Hong In Heon cho biết: "Tôi đã làm công việc trồng hoa trong suốt hơn 20 năm. Tuy nhiên, những công việc đó không mang lại thành công. Tôi nhận ra là mình cần làm điều gì đó khác lạ và đặc biệt. Chính vì thế tôi mới chọn cỏ 4 lá".

Ông Hong chia sẻ rằng mình cũng thường ưa chuộng những phương pháp gieo trồng hữu cơ, không sử dụng sản phẩm biến đổi gene. Sau 9 năm nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm, Hong In Heon đã trở thành một người trồng cỏ 4 lá cực kỳ thành công.

Hoàng Dung

Theo Infonet

largeer