Khôi phục lại các đường bay nội địa từ tháng 6

Thứ năm, 07/05/2020, 13:47 PM

Sau khi Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách, các hãng hàng không đã thông báo kế hoạch khôi phục lại các đường bay nội địa từ tháng 6/2020.

Theo đó, hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airways, lên kế hoạch khôi phục lại các đường bay với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách sau khi dịch Covid-19 chuyển biến tích cực tại Việt Nam.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) tiếp tục có kế hoạch tăng tần suất và khai thác trở lại các đường bay trong nước theo sự điều hành của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, tiến tới phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa từ tháng 6/2020.

Từ thời điểm hiện tại đến hết ngày 15/5, Vietnam Airlines tiếp tục khai thác 17 chuyến/ngày trên đường bay trục giữa Hà Nội - TP.HCM. Từ ngày 16/5, hãng bay này tăng tần suất lên 23 chuyến/ngày trên đường bay này và tăng lên 8 chuyến/ngày trên các đường bay giữa Đà Nẵng - Hà Nội, TP.HCM; 6 - 7 chuyến/ngày giữa TP.HCM và Phú Quốc; 5 chuyến/ngày giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh; 1 - 4 chuyến/ngày trên các đường bay còn lại.

Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific.

Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific.

 Dự kiến đến tháng 6/2020, Vietnam Airlines sẽ phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa sau khi khai thác trở lại hai đường bay giữa Đà Nẵng và Vân Đồn, Cần Thơ. Hãng cũng đang nghiên cứu mở thêm các đường bay mới để đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của hành khách và thúc đẩy hoạt động tăng trưởng trở lại sau dịch Covid-19.

Tương tự, từ ngày 7/5, Jetstar Pacific cũng sẽ khai thác trở lại 1 chuyến/ngày giữa TP.HCM và Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa; 4 chuyến/tuần giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Pleiku, Chu Lai, Đồng Hới vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, Chủ Nhật.

Công ty Bay dịch vụ hàng không VASCO cũng triển khai tăng tần suất các đường bay giữa TP.HCM và Côn Đảo lên 6 - 8 chuyến/ngày. Hãng dự kiến khai thác thường lệ từ 2 - 3 chuyến/tuần trên các đường bay giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Rạch Giá, Cà Mau; giữa Cần Thơ và Côn Đảo.

Trong khi đó, hãng hàng không Bamboo Airways cũng đã lên các phương án khôi phục lại các đường bay vào tháng 6/2020. Hiện nay, Bamboo Airways vẫn đặt ra mục tiêu thị phần 30% đến cuối năm 2020 của là không đổi. Trong đó tập trung chủ chốt vào thị trường nội địa trên các đường bay được Bamboo Airways xác định là trọng điểm.

Đưa ra kịch bản hoạt động khi thị trường phục hồi, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết, hãng tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh mở mới các đường bay nội địa để tiếp tục củng cố mạng bay quốc nội.

Đối với thị trường quốc tế, ông Quyết cho hay, tùy theo tình hình khắc phục dịch bệnh tại các nước bạn, Bamboo Airways sẽ khôi phục hoạt động trên những đường bay thường lệ đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan, Séc..., đồng thời mở lại tiến trình xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương đang bị tạm hoãn và nghiên cứu, tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác.

Được biết, Để đảm bảo phòng, chống dịch, các chuyến bay trong thời gian này, các hãng hàng không vẫn được thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải. Hành khách được hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước chuyến bay và đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. Các hãng hàng không tiếp tục khử trùng, khử khuẩn tàu bay và không phục vụ suất ăn trên các chuyến bay nội địa theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Thế Anh

Theo danviet.vn

largeer