Doanh nghiệp tưng bừng kích cầu tiêu thụ hàng hóa Tết
Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời điểm này không khí mua sắm Tết của người dân Hà Nội khá sôi động.
Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời điểm này không khí mua sắm Tết của người dân Hà Nội khá sôi động.
Bước vào mùa mua sắm cuối năm, các kênh bán lẻ Việt đã tung các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng.
Sau gần 2 tuần áp dụng giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% xuống 8%, sức mua hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TPHCM cải thiện đáng kể.
Hôm nay 24-5, Quốc hội sẽ nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về tiếp tục thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 (về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội).
Cùng với chính sách giảm thuế GTGT mạnh hơn của nhà nước, các doanh nghiệp cần tung chiến dịch giảm giá, ưu đãi để kích cầu tiêu dùng nội địa, bù đắp cho xuất khẩu
Bất chấp tác động của dịch bệnh, một số ngành được dự báo vẫn có nhu cầu tuyển dụng lớn trong thời điểm từ nay đến cuối năm như: công nghệ thông tin, ngân hàng, dệt may. Ngoài ra, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán cũng góp phần kích cầu hoạt động tiêu dùng trong thời gian tới…
Giảm giá hàng hóa, tập trung kích cầu tiêu dùng trong nước, tìm kiếm thị trường mới là những giải pháp đang được các doanh nghiệp xuất khẩu Trung Quốc triển khai khi thương chiến Trung-Mỹ leo thang.