Kiên Giang kêu gọi đầu tư hơn 100 dự án

Thứ hai, 13/08/2018, 15:22 PM

Nhằm thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước đầu tư khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương, ngày 13/8 UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, giới thiệu hơn 100 dự án thuộc các lĩnh vực du lịch, thương mại, môi trường, chế biến nông - thủy sản, hạ tầng và phát triển nhà...

Tại hội nghị, đại diện UBND tỉnh Kiên Giang chia sẻ: Kiên Giang là một trong 4 tỉnh kinh tế trọng điểm Đồng Bằng Sông Cửu Long, là nơi có vị trí địa lý thuận lợi giao lưu với các nước Asean qua đường hàng không và đường biển. Tuy nhiên, hiện nay kinh tế của tỉnh vẫn chưa phát triển đúng với tiềm năng, do còn thiếu các chính sách và kế hoạch đầu tư vào các thế mạnh của tỉnh.

Cũng theo đại diện chính quyền tỉnh Kiên Giang, UBND tỉnh vừa phê duyệt 2 dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn huyện Phú Quốc với tổng vốn lên đến 97.740 tỷ đồng (thời gian thực hiện 5 năm).

Kiên Giang đang đẩy mạnh kêu gọi các dự án phát triển du lịch

Kiên Giang đang đẩy mạnh kêu gọi các dự án phát triển du lịch

Đây là hai dự án xây dựng khu du lịch, dân cư và thương mại dịch vụ tại xã Cửa Cạn với diện tích 238 ha; hiện trạng sử dụng đất đều là đất ở, đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm của các hộ dân chưa được giải phóng mặt bằng. 

Để mời gọi, thu hút nguồn lực trong và ngoài nước đại diện chính quyền tỉnh đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi. Cụ thể, các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án khu công nghiệp sẽ được miễn tiền thuê đất 11 năm. Tương tự, các dự án khu công nghệ cao hay môi trường, xử lý nước thải sẽ được miễn hoàn toàn tiền thuê đất. Chưa hết, các thủ tục hành chính trong vấn đề đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh, thủ tục đầu tư cũng sẽ được rút gọn. Ngoài ra, tỉnh sẽ thành lập trung tâm hành chính công để xử lý các vấn đề khúc mắc cho doanh nghiệp một cách nhanh nhất.

Với những chính sách khuyến khích, ưu đãi như trên, UBND tỉnh Kiên Giang kỳ vọng sẽ khai thác được hết những lợi thế trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ cao, du lịch và năng lượng tái tạo... của địa phương.

Kim Ngọc

(Ảnh: Internet)

NTD

largeer