Lạ mắt nho tím có giá 250.000 đồng/trái

Thứ tư, 03/10/2018, 13:55 PM

Xuất hiện với hình dáng giống củ khoai lang, nho tím Akebi được bày bán tại TP.HCM với giá khá đắt đỏ, khoảng 250.000-290.000 đồng/trái.

Theo nhân viên tại cửa hàng, loại nho tím Akebi có xuất xứ từ vùng Tohoku, Nhật Bản. Với hình dáng bên ngoài giống như củ khoai lang tím, bên trong ruột trắng hạt đen, giống như quả chanh dây.

Nho Akebi có hình dáng giống khoai lang

Nho Akebi có hình dáng giống khoai lang

Khác với các loại nho khác, nho tím Akebi có thể ăn được cả vỏ và hạt. Vỏ ngoài được chế biến thành món xào, nướng hoặc lăn bột chiên giòn. Vị vỏ của nho tím Akebi hơi cay, đắng nhưng khi được chế biến sẽ loại bỏ những vị cay và đắng này.

Ruột nho Akebi giống trái chanh dây

Ruột nho Akebi giống trái chanh dây

Do khá lạ mắt, số lượng không nhiều và chỉ có trong một thời gian ngắn nên nho tím Akebi hiện được bán với giá khá cao, dao động khoảng 250.000 đồng/trái.

Được biết, tại Nhật Bản nho Akebi với màu tím bắt mắt của vỏ nên được các bà nội trợ dùng phổ biến làm nguyên liệu chế biến các món ăn. Hạt Akebi còn được dùng chế biến thành dầu dừa. Tuy nhiên, do quả mọc tự nhiên và khan hiếm kèm với đó giá khá đắt đỏ nên loại dầu Akebi được dùng như một loại thảo dược quý.

Hình dáng lạ mắt của nho Akebi

Hình dáng lạ mắt của nho Akebi

Nho tím Akebi trở thành một loại trái cây đặc sản của Nhật Bản và được bày bán trong các cửa hàng tạp hóa cao cấp. Tại TP.HCM, nho Akebi được bán ở một vài cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu trên đường Lê Thị Riêng.

Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer