Lãnh đạo Đông Á nói gì về vụ khách mất hơn 200 triệu?

Chủ nhật, 01/07/2018, 14:57 PM

Ngay sau khi có khách hàng của ngân hàng Đông Á lên tiếng về việc thẻ ATM bị mất 85 triệu thì lại có một khách hàng khác tố thẻ ATM của họ cũng bị hacker lấy trộm 116 triệu đồng trong tài khoản.

cc0dongabank3_ghlu

Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12, TP.HCM) vừa phản ánh về việc tài khoản ATM mở tại Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) bị mất đến 116 triệu đồng dù thẻ ATM chị vẫn giữ.

Chị Duyên cho biết rạng sáng 27-6, từ 3h53 phút đến 3h58 phút, hệ thống từ DongA Bank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại của chị, thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Như vậy, chỉ sau khoảng 20 phút so với trường hợp chị Nguyễn Phương Thùy bị mất 85 triệu đồng, thì tiền trong thẻ của chị Ngọc Duyên cũng bị mất. 

Cả hai khách hàng bị tiền trong thẻ ATM của ngân hàng Đông Á đều khẳng định với báo chí họ chưa từng tiết lộ mật khẩu cho ai và cũng không cho ai mượn thẻ. Thời điểm hàng trăm triệu đồng trong tài khoản bỗng dưng biến mất, thẻ của cả chị Ngọc Duyên và Phương Thùy vẫn nằm im trong ví của khổ chủ.

Theo đại diện của ngân hàng Đông Á thì cho đến thời điểm hiện tại, hai ngày sau khi nhận được thông báo từ phía khách hàng thì ngân hàng này đang huy động các phòng ban nghiệp vụ để tra soát các giao dịch này. Đồng thời, đại diện của phía ngân hàng vẫn chưa có cuộc tiếp xúc chính thức nào với khách hàng. Do đó, ngân hàng Đông Á cũng chưa thể xác nhận chính thức nguyên nhân nào khiến hàng loạt thẻ ATM của ngân hàng này cùng bị hacker tấn công vào rạng sáng 27-6.

Trong khi đó, theo ông Vũ Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT của Đông Á bank, cho biết: "Hiện ngân hàng đang tích cực xử lý cùng khách hàng và C50 để điều tra về vụ việc này".

Được biết theo quy định của NHNN thì  kể từ khi khách hàng xuất trình chứng từ, thì phía ngân hàng có tối đa là 45 ngày để cung cấp kết quả tra soát liên quan đến giao dịch của khách hàng. 

Thùy Linh 

Theo PLO

largeer