Lãnh đạo TP.HCM họp mặt và chúc Tết cùng 800 kiều bào

Thứ sáu, 25/01/2019, 16:21 PM

Tối ngày 24/1, tại Hội trường TP, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã có cuộc gặp gỡ thân mật và trao đổi tổng kết năm 2018 và những định hướng của TP.HCM trong năm 2019 cùng 800 kiều bào đến từ 26 quốc gia.

Lãnh đạp TP khen thưởng những kiều bào có đóng góp mạnh mẽ cho TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung tối ngày 24/1.

Lãnh đạp TP khen thưởng những kiều bào có đóng góp mạnh mẽ cho TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung tối ngày 24/1.

Hiện nay cộng đồng người Việt sinh sống, học tập và làm ăn ở nước ngoài có khoảng 4,5 triệu người tại 110 quốc gia. Đồng thời, lượng kiều bào đang có xu hướng về quê lập nghiệp. Hiện cả nước có gần 3.000 doanh nghiệp của kiều bào với số vốn đóng góp khoảng 4 tỷ USD, hàng năm cũng có từ 300 – 500 lượt trí thức kiều bào về nước đóng góp chuyên môn , nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ, giáo dục...Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Thành Phong công bố, năm 2018 tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu kinh tế cả nước với hầu hết các ngành đều tăng trưởng khá so với năm 2017. Tổng sản phẩm (GRDP) đạt hơn 1,33 triệu tỷ đồng, tăng 8,3% so với năm ngoái. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 7,394 tỷ USD (tổng cộng 3 năm từ 2016 – 2018 là 17,334 tỷ USD, đứng đầu cả nước). Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 38,32 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ, chúc Tết với kiều bào.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ, chúc Tết với kiều bào.

Lãnh đạo TP cho biết, thành tựu và kết quả TP.HCM đạt được là niềm tự hào và điều kiện thuận lợi thu hút, khơi gợi trí lực, tài lực của bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới tham gia đóng góp tích cực hơn nữa vào việc xây dựng, phát triển TP.

Bởi trong những năm qua cộng đồng kiều bào đã và đang là nguồn lực đáng kể góp phần vào phát triển chung của TP. Không chỉ bằng nguồn kiều hối gửi về hằng năm mà bà con kiều bào đã trực tiếp tham gia đầu tư kinh doanh, sản xuất với xu thế coi trọng tăng trưởng chất xám và công nghệ cao trong nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, nông nghiệp, môi trường, tài chính, startup...Nhân dịp năm mới, đại diện lãnh đạo TP cũng đã gửi những lời động viên, thăm hỏi, chúc Tết đến quý kiều bào và kêu gọi sự đóng góp rộng rãi và mạnh mẽ trong thời gian tới cho sự phát triển chung của đất nước. Đồng thời, phía kiều bào cũng gửi lời cảm ơn đến những hỗ trợ từ lãnh đạo, chính quyền thành phố và hứa sẽ tiếp tục đóng góp nhân lực, trí lực cho sự phát triển toàn diện của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Bài và ảnh: Kim Ngọc

Theo NTD

largeer