Giao dịch 2 triệu đơn hàng mỗi ngày, TikTok Shop đang bán gì?
Ngành hàng thời trang - phụ kiện, sắc đẹp... đang là những nhóm sản phẩm được người tiêu dùng Việt mua sắm nhiều nhất trên TikTok Shop nhờ giá cả phải chăng.
Ngành hàng thời trang - phụ kiện, sắc đẹp... đang là những nhóm sản phẩm được người tiêu dùng Việt mua sắm nhiều nhất trên TikTok Shop nhờ giá cả phải chăng.
Vừa qua, Lazada Việt Nam chính thức vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử trong khuôn khổ giải thưởng LazMall Brand Awards.
Với hành vi tiếp tay tiêu thụ hàng giả, sách giả, vi phạm pháp luật Việt Nam, sàn thương mại điện tử Lazada bị First News khởi kiện.
Từng được gọi “Amazon của Đông Nam Á”, Lazada khi về dưới quyền kiểm soát của Alibaba đã mất đi thị phần đáng kể.
Dù được đánh giá đầy tiềm năng phát triển, thị trường thương mại điện tử Việt Nam cũng vô cùng khắc nghiệt. Hàng loạt công ty phải nói lời chia tay để nhường lại sân chơi cho những doanh nghiệp có nguồn vốn đầu tư “khủng”.
Lazada Việt Nam cho biết rất khó chặn hàng cấm rao bán trên sàn, chủ yếu phát hiện đến đâu xử lý đến đó
Khi mà việc sở hữu một thiết bị có kết nối mạng internet đã trở nên quá phổ biến, cộng với sự ra đời của hàng loạt các trang mua sắm trực tuyến đã khiến cho khái niệm về mua sắm online
Phản ánh việc Lazada (Công ty TNHH Recess) vi phạm khuyến mại, xem thường người tiêu dùng và có hành vi chiếm dụng vốn, một khách hàng đã gửi đơn tố cáo doanh nghiệp này lên các cơ quan chức năng.
Hiện nay, các trang thương mại điện tử (TMĐT) xuất hiện ngày càng nhiều và phát triển. Họ luôn coi trọng dịch vụ giao hàng tận nơi như một loại “vũ khí” cạnh tranh hữu hiệu, khẳng định vị thế trên thị trường.
Sau khi đổ bộ vào ngành bán lẻ Việt bằng những thương vụ thâu tóm ồn ào Lazada, Miniso, đại gia Trung Quốc đã làm người tiêu dùng lo ngại mua phải hàng giả ở Việt Nam.
Không mất phí, không cần giấy phép kinh doanh, không bị kiểm duyệt và không mất thời gian, các gian hàng trên nhiều sàn thương mại điện tử được mở ra dễ dàng, tùy tiện giao dịch.
Cùng với Lazada, Tiki, Shopee..., có thể nói, các nhà đầu tư Trung Quốc đang thống lĩnh thị phần thương mại điện tử Việt Nam.
Liên quan đến số lượng lớn phản ánh của người tiêu dùng về những vấn đề lặp lại trong quá trình kinh doanh của Lazada, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ kết hợp với cơ quan liên quan tiến hành thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh của công ty này trong thời gian tới.
Bà Lucy Peng được giao trọng trách giúp Lazada mở rộng thị phần tại Đông Nam Á.