Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ II – 2016

Thứ hai, 12/12/2016, 15:58 PM

Từ ngày 17/12 đến 23/12, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ II– 2016 với sự tham gia của 13 nhà hát, đoàn nghệ thuật, Câu lạc bộ sân khấu.

Ảnh minh họa

Đây là hoạt động nghệ thuật có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến; hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam (1957 – 2017). Nghệ sĩ Lê Chức – Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam- cho biết, tiêu chí của các vở diễn tham gia Liên hoan là có nội dung gắn với Hà Nội, chưa tham gia bất kỳ cuộc thi hay liên hoan nào trước đó do các bộ, ban, ngành và địa phương tổ chức…

Các vở diễn tham dự Liên hoan gồm: Khát vọng (Nhà hát kịch Việt Nam); Lời nói dối cuối cùng (Nhà hát Tuổi trẻ); Người Hà Nội (Nhà hát Kịch Quân đội); Giông tố (Đoàn kịch Công an); Dâu bể một kiếp tằm (Nhà hát Cải lương Hà Nội); Vua lợn (Hội Nghệ thuật nhân đạo Thành phố Hà Nội)… Các vở diễn lần này đều có nội dung gắn với địa danh Hà Nội ở nhiều thời kỳ lịch sử với thời lượng từ 90-135 phút, được trình diễn ở nhiều rạp hát trên địa bàn Thủ đô để công chúng tiện theo dõi.

Về cơ cấu giải thưởng, theo Ban tổ chức sẽ chấm chọn theo quy chế là 35% trên tổng số tiết mục dự thi và số lượng diễn viên tham gia vở diễn. Ngoài ra, các vở diễn sẽ được phát vé miễn phí phục vụ khán giả yêu mến nghệ thuật sân khấu.

Đêm khai mạc và bế mạc đều diễn ra tại Rạp Công Nhân (số 42 Tràng Tiền, Hà Nội) vào 20h ngày 17/12/2016 vào 20h ngày 24/12/2016. Sau đêm khai mạc, các đơn vị sẽ diễn các vở dự thi vào hai buổi sáng và tối, tại sân khấu riêng của mỗi đơn vị (các nhà hát, rạp đã có sân khấu), hoặc tại địa điểm theo lịch của Ban tổ chức sắp xếp (đối với các đơn vị không có sân khấu cố định).

Theo Bích Việt (Congluan.vn)

Nguyễn Như
Từ khóa:

largeer