Lợi ích “làm đẹp” không ngờ từ dầu Oliu

Thứ hai, 18/06/2018, 19:08 PM

Không chỉ biết đến như là một nguyên liệu bổ dưỡng trong nhà bếp, dầu Oliu còn mang trong mình hàm lượng lớn các dưỡng chất tự nhiên quý giá có tác dụng cải thiện nhan sắc hiệu quả. Nhờ đó, dầu Oliu đã trở thành “thần dược” vô cùng an toàn và được ưa chuộng trong việc làm đẹp cơ thể của phái đẹp.

20170505114544317786

Dầu oliu vốn là một loại nguyên liệu có công dụng mang những món ăn ngon và bổ dưỡng. Ngoài ra, với những hàm lượng dưỡng chất tự nhiên như: Vitamin E, A, D, D, F, K, carotenoids, chlorophyll, polyphenols và hydroxytyrosol… tinh chất dầu oliu còn tác dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ an toàn với cơ thể.

Dưới đây là một số gợi ý về lợi ích và ứng dụng làm đẹp đơn giản mà dầu oliu có thể mang lại mà các chị em có thể tham khảo nhằm cải thiện hiệu quả và toàn diện nhan sắc của mình.

 1. Nuôi dưỡng làn mi

Dầu oliu có tác dụng nuôi dưỡng làn mi. (Ảnh: Internet)

Dầu oliu có tác dụng nuôi dưỡng làn mi. (Ảnh: Internet)

Tinh chất dầu oliu chứa rất nhiều dưỡng chất tự nhiên nhất là hàm lượng vitamin E rất tốt cho làn mi mà không mang hóa chất độc hại. Do đó, việc sử dụng chúng sẽ giúp bạn cải thiện độ dài và khỏe của hàng lông mi nhanh chóng.

Cách thực hiện: Chỉ cần dùng một ít dầu oliu, chải nhẹ vào hai hàng lông mi bằng chải mascara hoặc tăm bông trước khi đi ngủ cho đến sáng hôm sau thì dùng nước để rửa lại một cách nhẹ nhàng. Kiên trì thực hiện việc này thường xuyên thì chỉ trong khoảng hơn 2 tuần thì bạn sẽ được được bộ mi dài và khỏe mạnh, thu hút mọi ánh nhìn.

2. Phục hồi và chăm sóc tóc toàn diện.

Phục hồi mái tóc hư tổn nhờ dầu oliu. (Ảnh: internet)

Phục hồi mái tóc hư tổn nhờ dầu oliu. (Ảnh: internet)

Sự hiện diện của chất chống oxy hóa, dầu oliu giúp những mái tóc yếu và thiếu dưỡng chất có thể làm chúng tự phục hồi sự khỏe mạnh. Đối với mái tóc, Oliu có tác dụng hiệu quả việc chữa trị tóc hư tổn do nắng hay do hóa chất như chẻ ngọn, xơ rối hay tóc rụng.

Cách thực hiện: Trong quá trình gội đầu, trước tiên nên gội tóc sơ với dầu gội như bình thường.  Sau đó, ủ tóc với một lượng dầu oliu vừa phải, khoảng 30 phút rồi gội sạch lại bằng dầu gội. Thực hiện hai lần trong một tuần trong một thời gian ngắn từ 1 đến 5 tuần. Những tác hại do lạm dụng sản phẩm làm đẹp tóc có chứa thành phần hóa học độc hại sẽ dần dần cải thiện và phục hồi,tạo cơ hội cho những sợi tóc khỏe mạnh phát triển trở lại, mái tóc óng ả và suôn mượt.

3. Tẩy trang hiệu quả.

Dầu  oliu tẩy trang vừa hiệu quả vừa an toàn. (Ảnh: internet)

Dầu oliu tẩy trang vừa hiệu quả vừa an toàn. (Ảnh: internet)

Đối với những cô nàng phải thường xuyên trang điểm mỗi ngày thì dầu oliu có thể xem như là một loại nước tẩy trang vô cùng hiệu quả và an toàn. 

Dầu oliu có khả năng tẩy sạch lớp trang điểm và những bụi bẩn trên da mặt một cách hữu hiệu nhưng tuyệt đối an toàn vì có thành phần tự nhiên không có bất kì loại hóa chất nào.  Đặc biệt, dầu oliu lại có giá thành rẻ hơn hẳn các loại nước tẩy trang đang bán trên thị trường

Cách thực hiện:  Cho dầu oliu vào lòng bàn tay rồi massage nhẹ nhàng đều khắp khuôn mặt hoặc có thể sử dụng bông tẩy trang thấm dầu ôliu rồi thoa đều. Sau đó, rửa lại mặt bằng sửa rửa mặt bình thường mà bạn vẫn hay sử dụng. Dầu ôliu thích hợp với mọi loại da từ da khô, da nhờn vẫn có thể tẩy trang bằng dầu oliu mà không có vấn đề gì.

4. Khắc phục môi khô nẻ và thâm do son môi

Tinh chất dầu oliu có tính kháng khuẩn cao, chống oxi hóa và giữ ẩm rất tốt. Chính vì vậy, đối với một đôi môi thiếu ẩm, hay trong tình trạng nứt nẻ gây khô rát và kém gợi cảm thì dầu oliu được xem như một cứu cánh hiệu quả, không những không độc hại mà còn trị được thâm môi do sử dụng son màu hóa chất hàng ngày.

 Cách thực hiện: Đối với làn môi khô, nứt nẻ và thâm, thường xuyên thoa một ít dầu lên môi trước khi ngủ. Thực hiện xuyên suốt trong một thời gian dài trên 1 tháng, môi sẽ trở nên mềm mại gợi cảm, môi thâm cũng biến mất vĩnh viễn.

 Ngoài ra, dầu oliu còn giúp cho việc sử dụng một số loại son lì trở nên dễ dàng hơn, thoa một lớp dầu nhẹ lên môi trước khi tô son sẽ giúp son lên màu tươi hơn và ngăn ngừa thâm môi hiệu quả do chì.

5. Dưỡng ẩm làn da.

Oliu dưỡng ẩm làn da. (Ảnh: internet)

Oliu dưỡng ẩm làn da. (Ảnh: internet)

Vào mùa đông do đặc điểm thời tiết lạnh khô nên làn da dễ rơi vào tình trạng thiếu ẩm và tróc vẩy nhất là đối với da mặt. Sử dụng dầu oliu để duy trì độ ẩm cho làn da là một lựa chọn vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện: Dùng dầu oliu xoa bóp lên vùng da bị khô và bong tróc.  Sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch và lau lại bằng khăn giấy khô. Chỉ cần thực hiện 1 lần 1 ngày, dầu oliu sẽ có tác dụng nhanh chóng cân bằng lại độ ẩm cho làn da, không thua kém bất kì một loại sữa dưỡng ẩm nào trên thị thường về chất lượng và tuyệt đối không gây đau rát trong quá trình sử dụng.

6. Trị rạn da

Rạn da là một hiện tượng xảy ra phổ biến đối hầu hết ở chị em phụ nữ. Những vết rạn da ở vùng bụng, đùi, cánh tay… xuất hiện với những bà mẹ mang thai và sau sinh hoặc do sự phát triển của cơ thể tuổi dậy thì, hay tăng cân đột ngột trong thời gian ngắn đối với những người bình thường, thì cách chữa trị hiệu quả vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí chỉ có thể là dầu oliu.

Cách thực hiện: Rửa sạch vùng da bị rạn, bôi một lượng nhỏ vừa đủ dầu oliu lên vùng da ấy, dùng ngón tay dể chà xát nhẹ nhàng theo tần suất chậm đều theo chiều kim đồng hồ khoảng 3 phút và để khoảng 15 phút nhằm làm cho các tinh chất từ dầu oliu thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì của da nhằm kích thích diễn ra quá trình tái tạo và phục hồi theo thời gian. Sau đó, hãy dùng khăn để lau đi những bã dầu ở trên da. (Nên thực hiện cách này, trước khi đi tắm khoảng nửa tiếng).

Mỹ Triều

Theo NTD

largeer