Long An: CĐT chào bán đất nền KDC Tấn Phát khi đang san lấp mặt bằng?

Chủ nhật, 03/03/2019, 16:08 PM

Mặc dù, dự án Khu dân cư Tấn Phát do Công Ty TNHH TM DV XD Địa Ốc Tấn Phát làm chủ đầu tư, đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng nhưng hiện nay, dự án này đang được CĐT tiến hành rao bán các nền đất trên giấy kèm theo lời hứa hẹn hấp dẫn về lợi nhuận.

Được biết, Khu dân cư Tấn Phát do Công ty TNHH TM DV XD Địa Ốc Tấn Phát làm chủ đầu tư có vị trí nằm tại mặt tiền tỉnh lộ 835B, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An,với diện tích toàn bộ dự án vào khoảng gần 10 ha. Theo thông tin từ CĐT đưa ra, dự án sau khi đưa vào sử dụng sẽ dễ dàng thuận tiện kết nối đến các cung đường như Quốc lộ 1, đường Đinh Đức Thiện, cao tốc Bến Lức – Long Thành, Vành đai 4 (đoạn Bến Lức – Hiệp Phước), đường Nguyễn Văn Linh, đường Võ Văn Kiệt,…

Dự án KDC Tấn Phát đang được CĐT tiến hành thi công.

Dự án KDC Tấn Phát đang được CĐT tiến hành thi công.

Kèm theo đó là các tiện ích nội khu Hệ thống điện nước đi âm; Đường nội khu từ 11m đến 20m; Trung tâm thương mại ngay trong dự án; chợ ngay mặt tiền 835B; Trường mầm non, tiểu học; Công viên cây xanh nội khu và công viên ven sông.

Để khách hàng vững tin khi đầu tư vào dự án, CĐT cũng thể hiện trên website: tanphatreal.vn về những giấy tờ pháp lý như: Quyết định phê duyệt 1/500 đã được thông qua; Sổ đỏ riêng từng nền.. cùng với cam kết  đối với khách hàng về đảm bảo tiến độ thi công và cam kết bảo đảm lợi nhuận.

Tuy nhiên, thời gian qua PhapluatNet liên tục nhận được thông tin của một số khách hàng phản ánh đến Tòa soạn, cho rằng CĐT đang chào bán dự án trên giấy để huy động vồn từ các nhà đầu tư trong khi hiện trạng dự án vẫn chưa được CĐT tiến hành thi công, dự án chưa hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.

Trong vai người có nhu cầu đầu tư BĐS, PV đã để laị thông tin trên một số sàn giao dịch BĐS  của CĐT, một nhân viên sale của CĐT giới thiệu cho hay: “Hiện nay so với các dự án lân cận với TP.HCM thì dự án này có giá thấp nhất so với các tỉnh lân cận, giá vào khoảng từ 9 đến 10 triệu đồng/m2. Với phương thức thanh toán khá linh hoạt, khách hàng chỉ cần đặt cọc 50 triệu đồng, sau 7 ngày ký hợp đồng đóng tiếp 50% (bao gồm tiền đặt cọc) 6 đợt thanh toán còn lại khách hàng chỉ cần đóng mỗi lần 10 % trong vòng 6 tháng”

Bản Thông báo cam kết lợi nhuận mà CĐT đưa ra với khách hàng.

Bản Thông báo cam kết lợi nhuận mà CĐT đưa ra với khách hàng.

Ngày 14/1, PV đã có buổi khảo sát ngay tại dự án để tìm hiểu. Theo ghi nhận của PV, hiện nay dự án đang được CĐT tiến hành quây một phần hàng rào tôn ở phía bên ngoài, đường vào dự án đang được trải đá răm, còn bên trong dự án hiện nay vẫn đang là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm. Thậm chí, một số chỗ mới đang được CĐT đang tiến hành san, gạt cùng vài chiếc máy ủi..

Nhiều khu đất trống vẫn đang trong quá trình CĐT tiến hành san, ủi, lấp mặt bằng.

Nhiều khu đất trống vẫn đang trong quá trình CĐT tiến hành san, ủi, lấp mặt bằng.

Để rộng đường dư luận khách hàng quan tâm đối với dự án này, PV cũng đã liên hệ với Công ty TNHH TM DV XD Địa Ốc Tấn Phát để tìm hiểu rõ hơn các thông tin đối với dự án KDC Tấn Phát. Ngày 21/2, sau khi có được số điện thoại của Giám đốc điều hành dự án tên Cảnh từ nhân viên của Công ty TNHH TM DV XD Địa Ốc Tấn Phát, PV đã rất nhiều lần thiện chí liên hệ nhưng vị này không bắt máy.

Trước những dấu hiệu mập mờ, sai phạm của CĐT trong việc giới thiệu , chào bán đối với Khu dân cư Tấn Phát, thiết nghĩ Sở Xây dựng tỉnh Long An cần sớm tiến hành kiểm tra, rà soát, xử lý vi phạm đối với CĐT (nếu có) đối với dự án trên, nhằm đảm bảo quyền lợi, lợi ích cho các nhà đầu tư khi tiến hành giao dịch BĐS đối với dự án này.

Theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018 của chính phủ quy định xử phạt 40 triệu – 50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.

Ngoài ra, đối với chủ đầu tư, sẽ xử phạt từ 270 triệu – 300 triệu đồng nếu bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo kết nối hệ thống hạ tầng chung của khu vực, đường sá hoặc chưa nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng xã hội vào sử dụng.

Phạt tiền từ 250 triệu – 300 triệu đồng đối với trường hợp chủ đầu tư huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép, sử dụng vốn huy động của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

 Thanh Sơn

Theo phapluatnet.vn

largeer