Man Utd 1-0 Wolves: Số phận cay nghiệt với "Bầy sói"

Thứ tư, 30/12/2020, 09:55 AM

Wolves thi đấu không thua kém Man Utd, nhưng thật nghiệt ngã với "Bầy sói" khi họ bị thủng lưới ở phút bù giờ từ cú sút đập vào người trung vệ Saiss khiến bóng đổi hướng đi vào lưới, dẫn tới thất bại.

Man Utd giành chiến thắng trước Wolves ở trận đấu thuộc vòng 16 Premier League với khoảng cách tỷ số tối thiểu. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút bù giờ thứ ba, pha ghi bàn này được tính cho Rashford nhưng được trợ giúp lớn từ trung vệ Saiss, bóng đã đập trúng người cầu thủ của Wolves đổi hướng đi vào lưới. 

Kết quả có phần nghiệt ngã với Wolves và bản thân trung vệ Saiss. Wolves chơi tốt trước Man Utd, họ nhiều lần uy hiếp khung thành của De Gea trong thời gian thi đấu chính thức. De Gea đã chơi rất xuất sắc, nhờ phong độ chói sáng của thủ thành người Tây Ban Nha, Man Utd mới giữ sạch lưới. Cá nhân Saiss cũng thi đấu nổi bật, chắc chắn trong phòng thủ và tích cực lên tham gia tấn công, anh vài lần khiến khung thành của De Gea chao đảo. 

Với những gì hai đội trình diễn ở Old Trafford, Wolves xứng đáng có điểm, tuy nhiên kết quả họ lại trắng tay. Man Utd phung phí những cơ hội ghi bàn tốt, nhưng lại ghi bàn ở một tình huống tưởng như sẽ vô hại. Sau trận đấu này, Wolves vẫn chỉ có 21 điểm, đứng thứ 12. Còn Man Utd vươn lên vị trí nhì bảng với 30 điểm, họ chỉ kém đội đầu bảng Liverpool có hai điểm. Rạng sáng mai Liverpool sẽ thi đấu trên sân của Newcastle.

Man Utd ra sân thi đấu với Wolves với đội hình có nhiều sự thay đổi so với trận hòa 2-2 Leicester vừa qua. Trên hàng công, Cavani và Greenwood chiếm suất đá chính của Martial và James. Ở tuyến tiền vệ, Matic và Pogba thay thế Fred - McTominay. Dưới hàng thủ Wan-Bissaka trở lại đội hình chính thay thế Lindelof và Telles thay thế Shaw bên cánh trái.

Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Man Utd nhập cuộc nhanh nhưng họ không có bàn thắng sớm. Sau vài phút lép vế, Wolves bắt đầu đẩy ngược đội chủ nhà, tạo những đợt tấn công đáp trả. Phút 11, Vitanha dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa khiến De Gea vất vả mới có thể bắt gọn bóng. Ba phút sau, Neves dứt điểm căng từ đầu vòng cấm địa, De Gea chọn giải pháp đẩy bóng ra.

Lối lên bóng mạch lạc, mạnh mẽ của Wolves gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà. Phút 23, Saiss lao vào đánh đầu tưởng như không nguy hiểm, bóng vọt lên rồi rơi trúng xà ngang của Man Utd bật ra ngoài. Những cơ hội đến với Man Utd rất hiếm hoi, nhưng họ cũng không biết tận dụng. Phút 34, Fernandes băng vào đệm bóng ở cự ly 5m, bóng đi thẳng vào người thủ thành Patricio bật ra. 

Tình huống lên tham gia tấn công của Saiss (phải)

Tình huống lên tham gia tấn công của Saiss (phải)

Những tình huống cố định của Wolves luôn khiến Man Utd gặp khó khăn. Phút 39, Saiss băng vào đệm bóng từ quả đá phạt của đội khách, De Gea phản xạ nhanh, đẩy bóng ra cứu thua cho Man Utd. Một pha bóng người dứt diểm cũng hay mà người cứu thua cũng tài.

Trước khi bước vào giờ nghỉ, Fernandes thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Rashford băng xuống. Có khoảng trống trước mặt để tăng tốc nhưng tiền đạo của Man Utd lại đẩy bóng quá dài nên thủ thành Patricio đã kịp thời hóa giải đợt tấn công của đội chủ nhà. Quá đáng tiếc cho Man Utd, nếu Rashford xử lý chắc chắn hơn, anh sẽ có cơ hội tốt mở tỉ số trận đấu.

Bước vào hiệp hai, HLV Solskjaer tung Shaw vào thay Telles nhằm gia tăng khả năng xâm nhập vào trung lộ của vị trí hậu vệ trái Man Utd. Đội chủ nhà đã kiểm soát trận đấu tốt hơn, nhưng họ không dễ tiếp cận khung thành của đội khách.

Phút 69, Cavani sút tung lưới đội khách ở cự ly gần, cầu thủ người Uruguay đã bị bắt lỗi việt vị. Coady để bóng chạm tay trong vòng cấm trước khi bóng tới chỗ Cavani và Man Utd hoàn toàn có thể được hưởng 11m, nhưng trọng tài lại chỉ bắt lỗi việt vị của Cavani.

Wolves không còn nhiều đợt tấn công sắc lẹm như trong hiệp một, nhưng mỗi lần họ tiếp cận được khung thành đội chủ nhà, De Gea phải làm việc hết sức vất vả. Phút 81, thủ thành người Tây Ban Nha đổ người xuất sắc cản được cú sút từ bên trái trong vòng cấm của Ait-Nouri.

Rất bế tắc trong tấn công, những tưởng Man Utd chấp nhận chia điểm với Wolves, nhưng bất ngờ nổ ra ở phút bù giờ thứ ba. Fernandes phất bóng dài cho Rashford phá bẫy việt vị thoát xuống. Tiền đạo của Man Utd quyết định giữ bóng và dứt điểm ở trong vòng cấm, bóng đập trúng bụng của Saiss đi vào góc gần đánh lừa thủ thành Patricio. Bàn thắng muộn đã đem về cho Man Utd chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea 8, Wan-Bissaka 6, Bailly 6, Maguire 6, Telles 6 (Shaw 45 6), Pogba 6, Matic 6, Greenwood 6 (Martial 64 6), Fernandes 8 (McTominay 90+5), Rashford 7, Cavani 6.

Wolves: Patricio 6, Coady 7, Saiss 7, Kilman 6, Hoever 6, Neves 6, Vitinha 7 (Podence 54, 6), Moutinho 6, Ait-Nouri 7, Traore 6, Neto 6 (Silva 68, 6).

Hạo Minh

Theo dantri
Từ khóa:

Man Utd

Wolves

largeer