Mất 10 tỉ USD một năm, Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới

Thứ năm, 02/01/2020, 10:44 AM

Nhà sáng lập Công ty Amazon, ông Jeff Bezos, vẫn là người giàu nhất thế giới vào thời điểm “chốt sổ” năm 2019 ngay cả khi đã mất 10 tỉ USD trong một năm.

Hai ông bà Jeff và MacKenzie Bezos ly hôn sau hơn hai thập kỷ chung sống - Ảnh: REUTERS

Hai ông bà Jeff và MacKenzie Bezos ly hôn sau hơn hai thập kỷ chung sống - Ảnh: REUTERS

Theo Đài CNN, trong danh sách xếp hạng tỉ phú giàu nhất thế giới do Bloomberg công bố vào ngày cuối cùng của năm 2019, ông Jeff Bezos vẫn đứng số 1 với khối tài sản 115 tỉ USD.

Ngay sau ông Bezos là nhà sáng lập Microsoft, tỉ phú Bill Gates với tổng tài sản 113 tỉ USD.

Trong danh sách của Bloomberg, 3 tỉ phú đứng đầu là ông Bezos, Gates và doanh nhân người Pháp Bernard Arnault cũng là ba người duy nhất có khối tài sản ròng vượt mốc 100 tỉ USD.

Giới quan sát đã tưởng ông Bezos không còn giữ được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các tỉ phú giàu nhất thế giới sau một năm nhiều sóng gió với ông trong vấn đề tài chính.

Sau khi ly hôn với vợ là bà Mackenzie Bezos, ông Bezos nắm 75% cổ phiếu Amazon của hai vợ chồng, tương đương 12% cổ phần Công ty Amazon, bà Mackenzie Bezos giữ 4% cổ phần, sở hữu khối tài sản 37 tỉ USD và cũng trở thành người giàu thứ 25 thế giới.

Trong tháng 11-2019 tỉ phú Bill Gates đã vượt lên ông Bezos trong một thời gian ngắn sau khi lợi nhuận của Amazon giảm gần 28% so với năm trước đó, trong khi cổ phiếu của Microsoft tăng vọt 48%.

Trong top 10 của bảng xếp hạng tỉ phú, ngoài ba cái tên vừa kể trên vẫn là những gương mặt quen thuộc gần đây. Đứng thứ 4 và 5 lần lượt là hai tỉ phú Warren Buffett và Mark Zuckerberg. Nhà sáng lập Facebook đã tăng thêm 26,3 tỉ USD vào khối tài sản cá nhân của anh trong năm nay.

Bà Julia Flesher Koch, phu nhân của doanh nhân quá cố David Kock, cũng là người phụ nữ duy nhất trong top 10 có tài sản 62 tỉ USD.

ĐỖ DƯƠNG

Theo tuoitre.vn

largeer