Từ ngày 15-2, đi máy bay cần những giấy tờ gì?
Thông tư số 42/2023 của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số nội dung về giấy tờ khi đi máy bay từ ngày 15-2-2024.
Thông tư số 42/2023 của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số nội dung về giấy tờ khi đi máy bay từ ngày 15-2-2024.
Cục Hàng không vừa có văn bản gửi các đơn vị trong ngành hàng không về việc triển khai thực hiện sử dụng thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNeID.
Giá vé máy bay tại một số chặng đã tăng vọt, thậm chí hết vé dù dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vẫn còn xa.
Dự kiến, hết năm 2022, tổng thị trường hàng không Việt đạt 55 triệu khách, trong đó khách nội địa vượt giai đoạn trước dịch COVID-19 xảy ra, trong khi quốc tế phục hồi chậm hơn nhiều so với kỳ vọng.
Giá vé máy bay từ Singapore đến một số điểm trong khu vực châu Á tăng mạnh, trong đó giá vé một chiều từ Singapore đến Hàn Quốc trong kỳ nghỉ lễ tháng 12 đã tăng tới 78% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong ngày hôm nay (29/4), mưa giông kèm gió giật có thể vượt tiêu chí cho phép hạ cánh tại Tân Sơn Nhất. Trong khi đó, Nội Bài dự báo lượng khách đổ về lớn nhất dịp nghỉ lễ với gần 80.000 người.
Từ hôm nay (29/10), khách đi máy bay sẽ không phải khai báo thông tin bằng bản giấy. Thay vào đó, hành khách chỉ cần khai thông tin chuyến đi cùng khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID.
Các hãng hàng không thực hiện luân chuyển tàu bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản dừng bay không quá 1 tháng.
Các hãng hàng không giá rẻ của khu vực Đông Nam Á đang phải đối mặt với những khó khăn về tài chính do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sụt giảm mạnh.
Việc Thai Airways xin "dừng cuộc chơi", theo PGS.TS Nguyễn Thiện Tống cũng không quá bất ngờ và với thị trường Việt Nam, rất có thể trong thời gian tới cũng sẽ có hãng hàng không rơi vào bi kịch như Thai Airways.
Trước đại dịch Covid-19 làm sụt giảm doanh thu, nhiều hãng hàng không có nguy cơ phá sản do nhiều chuyến bay phục vụ hành khách phải cắt giảm tại cả thị trường quốc tế và nội địa. Để hạn chế tình trạng tàu bay “nằm đất”, Vietnam Airlines hướng tới vận chuyển hàng hoá để “kích cầu” hoạt động kinh doanh.
“Hàng không là chỗ “đốt tiền” thực sự, kinh doanh vận tải hàng không đòi hỏi nguồn vốn rất lớn. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì kiếm tiền trong lĩnh vực hàng không, đặc biệt là vận tải hàng không rất khó khăn” - Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết.
Nam hành khách có vé đi chuyến bay của Vietjet chặng TP.HCM - Hà Nội nhưng không lên máy bay mà trốn trong nhà vệ sinh, khách nói đang có người tìm đòi nợ nên gỡ tấm trần nhà để… trốn.
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines vừa chính thức được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp Giấy phép vận chuyển thương mại hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ. Đây là một trong nhiều điều kiện cần thiết để một hãng hàng không được phép bay đến Mỹ.
Hơn 35 chiếc máy bay Boeing 737 Max của hãng hàng không Southwest Airlines đang đậu im lìm trong "nghĩa địa" máy bay ở Nam California, Mỹ.