MTA 2019: Cơ hội cho ngành công nghiệp cơ khí phát triển

Thứ năm, 20/06/2019, 09:36 AM

Ngày 18/6, tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo công bố sắp sự kiện Triển lãm Quốc tế về máy, công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại tại Việt Nam.

Ông Phạm Xuân Đà, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ. Ảnh: Kim Ngọc

Ông Phạm Xuân Đà, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ. Ảnh: Kim Ngọc

Triển lãm có mục đích là tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong nước tìm kiếm, lựa chọn thiết bị và máy móc tiên tiến nhằm cải tiến công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất và gia tăng ưu thế cạnh tranh, hỗ trợ cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp Việt Nam hiện nay.  

Với tổng diện tích triển lãm 13.900 m2, phiên bản lần thứ 17 của MTA VIETNAM sẽ mang đến cơ hội trưng bày và giao lưu cho hơn 400 doanh nghiệp từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm là cầu nối hiệu quả cho ngành công nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp cơ khí hàng đầu.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Xuân Đà, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết: cách mạng công nghiệp 4.0 vừa là thách thức vừa là cơ hội để Việt Nam có thể tận dụng trong xử lý những vấn đề lớn về phát triển kinh tế và tái cơ cấu ngành công nghiệp.

Theo ông Đà thực trạng phát triển ngành cơ khí chính xác tại Việt Nam còn manh mún, nhỏ lẻ, vì thế doanh nghiệp cần có tâm thế vững vàng và chủ động cho sự đổi mới này và bắt kịp xu hướng máy móc, thiết bị, công nghệ 4.0.

MTA Vietnam 2019, sẽ tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước ứng dụng những máy móc, thiết bị, công nghệ thông minh trong dây chuyền sản xuất kinh doanh. 

Triển lãm MTA dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 2-5/7/2019 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm SECC, TP.HCM.

Kim Ngọc

Theo PLN

largeer