Mua hàng như thế nào vào ngày Black Friday?

Thứ hai, 19/11/2018, 14:45 PM

Chỉ còn 4 ngày nữa là ngày Black Friday sẽ chính thức bắt đầu. Với ý nghĩa thanh lý “xả hàng” để chào đón năm mới, hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu từ lớn đến nhỏ đã bắt đầu đợt giảm giá quy mô “cực khủng” cùng mức ưu đãi hấp dẫn để mời gọi “thượng đế” của mình.

Black Friday năm nay sẽ diễn ra vào ngày 23/11 tới. Sự kiện này ngày càng lan rộng ra khỏi phạm vi nước Mỹ đến nhiều quốc gia trên thế giới ở châu Âu, châu Mỹ, Châu Á,... Việt Nam cũng tận dụng ngày lễ này để khiến các tín đồ cuồng thời trang “mất ăn mất ngủ”.  Đây cũng chính là cơ hội để người tiêu dùng Việt “săn” hàng ngoại giá rẻ không chỉ ở nước ngoài mà ngay tại Việt Nam.

Empty

Dưới đây là một số hình thức mua hàng trong ngày Black Friday sắp tới:

Săn hàng hiệu từ nước ngoài

Vào ngày này, người tiêu dùng sẽ bị choáng ngợp bởi nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Vào ngày này, người tiêu dùng sẽ bị choáng ngợp bởi nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Ở ngày thứ sáu đầu tiên sau lễ Tạ ơn, ngày mà các nhãn hàng tại những quốc gia này giảm giá mạnh nhất trong năm. Nhiều món đồ được giảm tới 80 - 90% so với mức giá thông thường khiến tình trạng mua sắm tại các khu trung tâm trở nên bất ổn định hơn bao giờ hết.

Tuy vậy, hiện nay chỉ cần ngồi ở nhà cùng một chiếc laptop, bạn vẫn có thể cảm nhận được không khí cạnh tranh như mua hàng trực tiếp. Bởi phải ngồi vài tiếng đồng hồ chờ tới lượt để mua và không phải lúc nào cũng có thể mua được.

Được biết, hiện tại các trang thương mại điện tử lớn của Mỹ: Amazon, eBay,... đều có các đầu mối xách tay về Việt Nam trong vài 2-3 tuần diễn ra ngày hội.

Nếu Sephora, Ulta và Walmart là những địa chỉ tin cậy khi cần tìm một món đồ trang điểm, dưỡng da thì mặt hàng quần áo lại đa dạng không kém với nhiều phân khúc khác nhau. Nhưng tiêu biểu nhất vẫn là những thương hiệu gồm Forever 21, H&M, Zara, Mango, Old Navy...

Cạnh đó, trong đợt Black Friday còn nở rộ hình thức “mua hộ”, đây là hình thức dành cho những người không có thời gian để chờ đợt giảm giá, có người phải thức cả đêm để chờ săn được món đồ ưng ý.

Mua sắm ở các trang thương mại điện tử

Empty

Shopping “xuyên lục địa” tuy có nhiều cái lợi, tuy nhiên phí vận chuyển rất cao và mất nhiều thời gian.

Vậy nên, khi Black Friday “đổ bộ” về Việt Nam thông qua hình thức mua sắm trực tuyến, nó nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng. Bạn có thể mua được rất nhiều thứ từ các thương hiệu khác nhau trên các sàn thương mại điện tử, với mức giá phù hợp, giao hàng nhanh, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Không chỉ có Black Friday mà những năm gần đây, thị trường Việt Nam bắt đầu du nhập thêm ngày lễ độc thân ở Trung Quốc. Ngày 11/11 vừa rồi, các trang thương mại điện tử của Việt Nam đưa ra rất nhiều chương trình giảm giá phổ biến ở mức 50% giá niêm yết, thu hút người tiêu dùng để hưởng ứng ngày lễ này.

Mua sắm tại các cửa hàng lớn

Nhiều người phải xếp hàng dài để chờ đợi mua hàng

Nhiều người phải xếp hàng dài để chờ đợi mua hàng

Hoà cùng xu hướng thế giới, nhiều thương hiệu Việt cũng như nước ngoài tại thị trường Việt Nam cũng bắt đầu tổ chức Black Friday cùng mức giảm giá giao động trong khoảng từ 20 -50% tuỳ mặt hàng.

Đặc biệt, với mức giá không chênh lệch nhiều so với các trung tâm thương mại lớn ở Mỹ, cơn sốt mua sắm Black Friday năm trước đã diễn ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Để chuẩn bị tinh thần cũng như tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, chị em phụ nữ nên có mặt sớm ở các cửa hàng và giữ thái độ ôn hoà, bình tĩnh để tận hưởng một mùa lễ hội vui vẻ.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer