'Mưa' tiền bất ngờ trút xuống xóm nghèo ở Hong Kong

Thứ hai, 17/12/2018, 10:17 AM

Hàng trăm người dân ở Hong Kong đổ ra đường khi một trận “mưa” tiền chiều 15/12 bất ngờ trút xuống một trong những xóm nghèo nhất ở quận Sham Shui Po.

RT đưa tin: Một đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy những xấp tiền đồng 100 đôla Hong Kong bất ngờ được rắc xuống từ sân thượng một tòa nhà ở đường Fuk Wa, quận Sham Shui Po, Hong Kong chiều 15/12. Đây là một trong những khu vực nghèo nhất ở Hong Kong.

"Mưa" tiền trút xuống đường Fuk Wa, quận Sham Shui Po, Hong Kong chiều 15/12. Ảnh: RT

Chứng kiến cảnh tượng như trong phim này, hàng trăm người dân phát cuồng kéo ra đường lượm nhặt, thậm chí còn có người trèo lên cả mái nhà để thu được tiền nhiều hơn.

Cảnh sát đã tới hiện trường sau khi nhận được tin báo có ai rắc tiền ở đường Fuk Wa. Cảnh sát cảnh báo người dân không được lượm nhặt tiền, sau đó thu được khoảng 5.000 đôla Hong Kong.

Trước khi xuất hiện cơn “mưa” tiền này, một đoạn video xuất hiện trên Facebook cho thấy một người đàn ông mặc áo đen xuất hiện và tuyên bố: "Hôm nay, ngày 15/12, là một ngày trọng đại để tuyên bố cuộc chạy đua giao dịch. Tôi hy vọng rằng mọi người sẽ chú ý đến sự kiện quan trọng này. Tôi không biết liệu có ai trong các bạn tin rằng tiền có thể từ trên trời rơi xuống". Sau đó, camera lia tới một tòa nhà và tiền bắt đầu trút xuống như mưa.

Người dân Hong Kong phát cuồng khi cơn

Người dân Hong Kong phát cuồng khi cơn "mưa" tiền không biết từ đâu trút xuống. Ảnh: TWITTER

Đoạn video còn mô tả người này là một “siêu anh hùng của công lý” đang “cướp của người giàu chia cho người nghèo”. Người đàn ông này được cho là chủ của Epoch Cryptocurrency (FCC), trang Facebook ủng hộ tiền ảo. Người này nổi tiếng trên mạng với tên Coin Young Master nhưng tên thật là Wong Ching-kit. Người này thường xuyên chia sẻ một số bài viết cho thấy anh ta sở hữu rất nhiều tiền mặt.

THÁI LAI

 

Theo PLO

largeer