Mỹ phẩm G-White: Mập mờ nhãn mác, đánh đố người dùng?

Thứ tư, 05/12/2018, 09:48 AM

Có mặt trên thị trường từ năm 2017, được sản xuất tại Việt Nam và hoàn toàn là sản phẩm Việt Nam thế nhưng trên bao bì sản phẩm mỹ phẩm G-White không có lấy một từ tiếng Việt. Thông tin ghi trên bao bì sản phẩm hoàn toàn bằng tiếng Anh đánh đố người dùng.

Theo Điều 7 Nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định, tất cả những nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa phải được ghi bằng tiếng Việt, trừ một số trường hợp đặc biệt. Thế nhưng, ghi nhận trên bao bì của sản phẩm có tên “Professionnal Whitening” của G-White thì thông tin giới thiệu được in ấn hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Nếu là sản phẩm nhập khẩu thì cũng phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt để người dùng dễ dàng hiểu công dụng cũng như các thành phần của sản phẩm. Còn sản phẩm G-White có dòng chữ “Made in Viet Nam” (sản xuất tại Việt Nam) nhưng nhãn mác lại hoàn toàn ghi bằng tiếng Anh. Phải chăng nhà sản xuất đang cố tình "gài" khách hàng và "mập mờ" thông tin sản phẩm bằng ngôn ngữ khác?

Trang chủ của G-White.

Trang chủ của G-White.

Sản phẩm của G-White toàn ngôn ngữ tiếng Anh.

Sản phẩm của G-White toàn ngôn ngữ tiếng Anh.

Bên cạnh việc mập mờ thông tin in ấn, sản phẩm của G-White còn có dấu hiệu mập mờ từ địa chỉ nhà máy sản xuất cho đến địa chỉ của công ty.

Cụ thể, trên bao bì sản phẩm của thương hiệu G-White không thể hiện địa chỉ nhà máy sản xuất mà chỉ có địa chỉ của Công ty Cổ phần Mỹ phẩm G-White cùng dòng chữ “Made in Vietnam”.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn phóng viên lại phát hiện ra địa chỉ của công ty có sự bất nhất. Khi thì để địa chỉ Số 45 Đường Số 15, KDC HIMLAM 6A, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP.HCM; khi thì để địa chỉ Số 83, Đường số 6 - Ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.

Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.

Thiết nghĩ, hiện nay trên thị trường sản phẩm mỹ phẩm trôi nổi, thông tin không rõ ràng đã gây ra không ít thiệt hại cho khác hàng. Đối với sản phẩm của G-White khi không rõ ràng thông tin về ngôn ngữ, người tiêu dùng nên cẩn thận và cân nhắc trước khi bỏ tiền ra mua.

Được biết, mỹ phẩm G-White do Công ty CP Mỹ Phẩm G-White đăng ký bản quyền thương hiệu tại Việt Nam. Công ty này được thành lập vào ngày 13/3/2017 và người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Bảo Duy (chồng cũ của nữ hoàng dao kéo Phi Thanh Vân).

Theo giới thiệu trên trang chủ http://gwhite.com.vn của mỹ phẩm này, nguyên liệu làm nên các sản phẩm G-White được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Hàn Quốc. Nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP châu Á và tất cả sản phẩm được kiểm nghiệm chặt chẽ và được cấp phép của Bộ Y Tế Việt Nam.

 Quang Thuận

Theo NTD

largeer