Ngân hàng nào có lãi suất cao nhất kỳ hạn 6 tháng?

Chủ nhật, 14/04/2019, 12:41 PM

Mức lãi suất ngân hàng cao nhất kì hạn 6 tháng được niêm yết hiện nay lên tới 7,6%/năm. Các ngân hàng còn lại niêm yết trong khoảng từ 5,5% đến 7,5%.

Lãi suất huy động ở kỳ hạn 6 tháng tại các ngân hàng có sự khác biệt rõ rệt. Các ngân hàng niêm yết lãi suất chênh lệch tới hơn 2%. Theo khảo sát của PV báo Lao Động tại 30 ngân hàng trên thị trường, lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng giao động từ 5,5% đến 7,6%. 

Ngân hàng có lãi suất cao nhất kỳ hạn 6 tháng hiện nay là VIB với mức lãi 7,6%. Điều kiện áp dụng mức lãi suất này là khách hàng gửi trên 100 triệu đồng và lĩnh lãi cuối kỳ. 

Bám đuổi sát nút ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng là BAC A BANK niêm yết lãi suất lên tới 7,5%.  

Xếp ở vị trí thứ 3 là BaoVietBank, NCB, Viet Capital Bank với mức lãi suất huy động là 7,4%. 

VPBank xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng là 7,3%.

Đồ thị so sánh lãi suất tiền gửi ngân hàng VND dành cho khách hàng cá nhân ở kì hạn 6 tháng.

Đồ thị so sánh lãi suất tiền gửi ngân hàng VND dành cho khách hàng cá nhân ở kì hạn 6 tháng.

Trong khoảng từ 7% - 7,2% có tới 7 ngân hàng thương mại niêm yết lãi suất là OCB, VietBank, Dong A Bank, SCB, VIB, Nam A Bank, PVcomBank. 

SHB hiện đang niêm yết lãi suất kỳ hạn 6 tháng ở mức 6,9%.

Lãi suất ngân hàng ở dưới mức 6% chỉ có 7 ngân hàng thương mại. Trong đó, SeABank niêm yết lãi suất ở mức 5,8%; Eximbank là 5,6%. 

Có tới 5 ngân hàng cùng “dắt tay” nhau ở vị trí cuối bảng danh sách so sánh lãi suất ngân hàng cao nhất kỳ hạn 6 tháng. Không có nhiều ngạc nhiện khi Big 4 là Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank đều niêm yết lãi suất mức thấp nhất thị trường là 5,5%.   

So sánh lãi suất ngân hàng cao nhất kỳ hạn 6 tháng

Bảng so sánh lãi suất ngân hàng kỳ hạn 6 tháng.

Bảng so sánh lãi suất ngân hàng kỳ hạn 6 tháng.

Theo các chuyên gia của SSI, lãi suất neo cao ở mặt bằng đã được tạo lập từ cuối tháng 12/2018 đến nay ngoài lý do gia tăng huy động, đáp ứng yêu cầu giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn còn bởi vì nhiều NHTM chuyển hướng đẩy mạnh cho vay đối tượng khách hàng cá nhân với lãi suất cho vay tốt, đảm bảo mức sinh lời cần thiết nên có cơ sở để duy trì lãi suất huy động cao. Trong bối cảnh đó, các ngân hàng khác cũng phải duy trì lãi suất tốt để không bị mất thị phần huy động. 

Lan Hương

Theo laodong.vn

largeer