ngành công nghiệp game cũng điêu đứng vì Covid 19

Thứ năm, 20/02/2020, 11:26 AM

Ngoài du lịch, vận tải, ngành công nghiệp game cũng đang điêu đứng vì COVID-19.

Hàng loạt ngành sản xuất đã bị đình trệ, nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa trước ảnh hưởng của COVID-19, trong đó ngành công nghiệp tỷ USD tưởng chừng ít liên quan như Game cũng không ngoại lệ. Ông lớn Nintendo Switch đang gặp vô vàn khó khăn vì những sự trì trệ tại thị trường Trung Quốc cả về tiến độ sản xuất và hoạt động vận chuyển.

edp1qebuyaa8xrw0_coyz_sbxq

Nintendo chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịchNintendo mới đây đã thông báo với những khách hàng rằng Switch, Joy-Con và Ring Fit Adventure (bao gồm cả phần cứng "Ring-Con") do Trung Quốc sản xuất sẽ bị trì hoãn với thời gian trở lại không được công bố do sự ảnh hưởng của COVID-19. May mắn cho Nintendo khi COVID-19 không ảnh hưởng đến chuỗi sản xuất Switch ở phương Tây. Tuy vậy những hậu quả khôn lường có thể sẽ đến khi những tác động tương tự đối với chuỗi cung ứng toàn cầu của hãng bị ảnh hưởng như tại Trung Quốc.  

PS5 vẫn đang trong tình trạng delayMặc dù chưa được xác nhận, một báo cáo gần đây cho thấy COVID-19 có thể khiến những fan của gaming console thất vọng với sự trì hoãn đến từ cả PS5 lẫn XBox Series X.

Ngành công nghiệp Esport đang trong thời kỳ hưng thịnh nhất đang chịu những tác động trời giáng từ COVID-19. Theo Reuters, Activision-Blizzard đã hủy tất cả các trận đấu Overwatch League của Trung Quốc vì sợ lượng khán giả đông đúc đến nhà thi đấu có thể là nơi bùng phát bệnh dịch, đây cũng là động thái tương tự từ PUBG Corporation và Riot Games đối với những giải đấu của mình tại quốc gia này. Những sự delay bất đắc dĩ này không hẹn thời điểm chính xác có thể trở lại nên gây ra thiệt hại lớn cho các hãng phát triển game, đồng thời cũng ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển trò chơi và giải đấu liên khu vực lâu dài.

Tuy nhiên, cá biệt với một số hãng game, COVID-19 lại mang tới sự tăng trưởng chóng mặt về doanh số với các game liên quan tới dịch bệnh, đơn cử như Plague Inc. trên nền tảng smartphone. Nhà phát triển Ndemic Creations cho biết điều này thường xảy ra vào khoảng thời gian dịch bệnh bùng phát nhưng game chỉ cho người chơi cái nhìn thực tế hơn về sự hỗn loạn của thảm họa bệnh dịch, chứ không hề đem lại những bài học về sự phòng ngừa và đưa bản thân tránh xa khỏi sự lây nhiễm.

Những ảnh hưởng của COVID-19 với ngành công nghiệp tỷ USD mới chỉ bắt đầu và hiện tại chưa thể biết được sẽ còn những ảnh hưởng nghiêm trọng nào khác nhưng có thể nhiều game bom tấn, gaming console chất lừ có thể sẽ lỗi hẹn trong năm 2020.

Hải Sâm

largeer