Ngành Công thương tăng cường trách nhiệm quản lý bảo đảm an toàn thực phẩm

Thứ hai, 22/07/2019, 09:29 AM

Mới đây, Bộ Công thương đã tổ chức hội thảo “Ngành Công thương bảo đảm công tác an toàn thực phẩm vì quyền lợi người tiêu dùng”. Đây là sự kiện nhằm tăng cường trách nhiệm của quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm, nâng cao trách nhiệm của người sản xuất và kinh doanh thực phẩm, cũng như phổ biến kiến thức cho người tiêu dùng.

Tổng cục Quản lý Thị trường (Bộ Công thương) khẳng định, công tác kiểm tra và xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm luôn được coi là một nhiệm vụ quan trọng của lực lượng.

Tổng cục Quản lý Thị trường (Bộ Công thương) khẳng định, công tác kiểm tra và xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm luôn được coi là một nhiệm vụ quan trọng của lực lượng.

Hiện nay, Bộ Công thương là một trong ba cơ quan được Chính phủ giao triển khai công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm. Thời gian qua, Bộ Công thương đã quyết liệt hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng như góp phần xây dựng, phát triển thị trường thực phẩm an toàn.

Bộ Công thương đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành để tuyên truyền, vận động, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm. Đặc biệt, bộ đã triển khai hệ thống thông tin an toàn thực phẩm quốc gia, tổ chức các hội thảo về an toàn thực phẩm, tổ chức các chương trình kết nối tiêu thụ nông sản an toàn vào các hệ thống phân phối...

Đại diện Vụ Thị trường trong nước, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng cho rằng, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, ngành Công thương rất cần sự phối hợp của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, các hiệp hội ngành hàng trong việc quản lý an toàn thực phẩm và phát triển thị trường cho các mặt hàng thực phẩm an toàn.

Một góc chợ đầu mối Bình Điền. (Ảnh: Internet).

Một góc chợ đầu mối Bình Điền. (Ảnh: Internet).

Vụ Thị trường trong nước cũng đề nghị các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh áp dụng các mô hình sản xuất tiên tiến như GMP, VietGap, HACCP, ISO... nhằm tạo nguồn cung bảo đảm an toàn thực phẩm ra thị trường.

Tổng Cục Quản lý Thị trường (Bộ Công thương) khẳng định, công tác kiểm tra và xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm luôn được coi là một nhiệm vụ quan trọng của lực lượng. Trong 5 tháng đầu năm 2019, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra 3.256 vụ, xử lý 2.103 vụ việc vi phạm về an toàn thực phẩm, xử phạt vi phạm hành chính hơn 6,1 tỷ đồng, trị giá tang vật thu giữ hơn 9,6 tỷ đồng.

Dương Nguyễn

Theo NTD

largeer