Người dân Bình Định xếp hàng mua bánh trung thu truyền thống

Chủ nhật, 23/09/2018, 18:40 PM

Ngoài các sản phẩm bánh trung thu từ các thương hiệu lớn trong nước, bánh trung thu của các cơ sở sản xuất tại Bình Ðịnh đang thu hút nhiều khách hàng nhờ sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, giữ được hương vị truyền thống...

Ghi nhận của PV Dân trí, không khí trung thu năm nay có vẻ trầm lắng hơn năm ngoái, nhưng không vì thế mà thị trường bánh trung thu kém sôi động. Qua tìm hiểu, giá bánh trung thu năm nay không có nhiều biến động. Bánh trung thu truyền thống giá bình dân được tiêu thụ mạnh, giá bình quân khoảng 50.000 - 60.000 đồng/cái; bánh trung thu với nhiều loại nhân đặc biệt có giá 80.000 - 130.000 đồng/cái.

Người dân Bình Định lựa chọn bánh trung thu truyền thống giá bình dân.

Người dân Bình Định lựa chọn bánh trung thu truyền thống giá bình dân.

Theo ông Trần Đình Dũng, Giám đốc một cơ sở sản xuất bánh mùa Trung thu tại Bình Định, năm nay, công ty cho ra thị trường 70 loại bánh trung thu (tăng 10% sản lượng bánh so với năm ngoái), với đầy đủ các dòng bánh thượng hạng và bánh dành cho người ăn chay, ăn kiêng.

Dòng bánh trung thu thượng hạng gồm: vi cá yến sào bào ngư, trọng lượng 1,2 kg với giá 668.000 đồng/cái; vi cá yến sào bào ngư, 800g, giá 491.000 đồng/cái; hai loại bánh thượng hạng Tiramisu với nguyên liệu nhập khẩu trọng lượng 240 - 800g có giá 136.000 - 467.000 đồng/cái.

Đặc biệt, dòng bánh trung thu truyền thống với giá bình dân khoảng giá 34.000 - 97.000 đồng/cái; bánh trung thu dành cho trẻ em có giá 15.000 - 20.000 đồng/cái và bánh trung thu chay - ăn kiêng có giá 48.000 - 76.000 đồng/cái lại hút khách hàng.

Một cơ sở sản xuất bánh trung thu truyền thống ở Bình Định tấp nhập những ngày cận Tết Trung thu.

Một cơ sở sản xuất bánh trung thu truyền thống ở Bình Định tấp nhập những ngày cận Tết Trung thu.

“Sở dĩ, tôi chọn bánh trung thu truyền thống bởi hợp khẩu vị và có nhiều loại bánh với mức giá khác nhau để lựa chọn. Hơn nữa, đây là cơ sở bánh trung thu do địa phương sản xuất, có thương hiệu từ xưa đến nay nên tôi rất yên tâm khi lựa chọn”, chị Nguyễn Thanh Nhã - một khách hàng chia sẻ.

Còn theo chị Mang Thị Ngọc Điệp - chủ một cửa hàng bánh kem trên đường Trần Cao Vân (Quy Nhơn), để đa dạng sản phẩm phục vụ khách hàng dịp Tết Trung thu, những năm qua cửa hàng làm thêm bánh trung thu, với số lượng 300 - 500 bánh/mùa.

Bánh trung thu của cửa hàng chị chủ yếu tập trung vào 2 dòng bánh rau câu và bánh dẻo lạnh, giá bán 40.000 - 65.000 đồng/cái. "Bánh làm thủ công, không sử dụng chất bảo quản nên từ ngày mùng 10/8 (âm lịch) trở đi cửa hàng mới sản xuất đồng loạt”, chị Điệp nói.

Ưu tiên của người dân là bánh rẻ nhưng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ưu tiên của người dân là bánh rẻ nhưng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong khi đó, các thương hiệu bánh trung thu cao cấp dùng làm quà biếu, quà tặng với giá từ 1 triệu đến vài triệu đồng/hộp. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này thường làm quà tặng nên các chủ cửa hàng kinh doanh thường lấy theo đơn đặt hàng.

Một nhân viên bán hàng bánh Kinh đô trên đường Lê Hồng Phong (TP Quy Nhơn), cho biết: “So với năm ngoái thì sức mua năm nay chậm hơn. Hiện, loại bánh trung thu mà người dân lựa chọn nhiều nhất vẫn là dòng bánh nướng, với giá bình dân khoảng 100.000 – 220.000 đồng/bánh”.

Bên cạnh thị trường bánh trung thu, các loại lồng đèn và đồ chơi trung thu năm nay cũng khá phong phú. Hiện nay, xu hướng người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ, rõ ràng, trong đó ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Do đó, các cơ sở kinh doanh bày bán chủ yếu là hàng trong nước. Giá bán từ 15.000 đồng đến 150.000 đồng/lồng đèn tùy chất liệu, họa tiết trang trí.

Bên cạnh đó, các loại trò chơi Tết Trung thu cũng ưu tiên hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, các loại trò chơi Tết Trung thu cũng ưu tiên hàng Việt Nam.

Theo ông Trần Đức Tiến - Phó Giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định, thực hiện chuyên đề kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có các cơ sở sản xuất bánh trung thu, các đội quản lý thị trường được giao nắm tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý các cơ sở kinh doanh bánh trung thu không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, đến nay đơn vị cũng chưa phát hiện cơ sở nào vi phạm.

Doãn Công

Theo Dantri

largeer