Người đàn ông ném con từ mái nhà xuống đất bị khởi tố điều tra tội "Giết người"

Thứ hai, 03/12/2018, 09:47 AM

Ngày 1/12, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Lê Ngọc Hà (SN 1985) trú phường Hồng Sơn để điều tra về tội Giết người.

Theo đó, Công an xác định, người đàn ông này có hành vi ném con từ tầng 2 là nguy hiểm, phạm vào Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung 2017).

Hiện, cơ quan đang tiếp tục hoàn tất điều tra để sớm đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Sự việc xảy ra sáng ngày 21/11, Hà sử dụng ma túy rồi bế con trai hơn 1 tuổi đến đường Nguyễn Thúc Tự, phường Vinh Tân, TP.Vinh để tìm vợ. Trước đó 3 ngày, vợ của Hà đã bỏ đi do mâu thuẫn gia đình.

Đối tượng Lê Ngọc Hà bị khởi tố tội Giết người.

Đối tượng Lê Ngọc Hà bị khởi tố tội Giết người.

Không tìm thấy vợ, lại đang trong tình trạng "ngáo đá" do sử dụng ma túy, Hà bế con lên nóc một ngôi nhà rồi vượt qua nhiều mái nhà khác và hét lớn. Trên mái nhà, Hà nắm tay, chân con trai lắc qua, lắc lại nhiều lần và dọa ném con xuống đất khiến cháu bé hoảng loạn, khóc thét.

Công an TP.Vinh nhận tin đã nhanh chóng phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiếp cận hiện trường, thuyết phục đối tượng thả cháu bé ra nhưng bất thành.

Đến 11h cùng ngày, khi Hà bế con đi đến mái ngôi nhà 2 tầng thì tuột tay làm cháu Đ. rơi xuống mái tôn (độ cao chừng 5m), Hà liền nhảy xuống mái tôn bế cháu Đ. để thả xuống sân (độ cao khoảng 4m).

Lực lượng công an may mắn đỡ được cháu bé và đưa tới bệnh viện đa khoa TP.Vinh cấp cứu.

Hà vừa nhảy xuống đất thì bị công an khống chế đưa về trụ sở.

Được biết, Hà là đối tượng nghiện, có biệt danh là "Hà đá", từng có 1 tiền án liên quan tới ma túy.

Trước đây, Hà đã có vợ và 2 đứa con nhưng đã chia tay. Sau khi chia tay người vợ đầu, Hà lấy vợ và sinh được cháu L. N.H.Đ..

Mộc Miên

Theo Người Đưa Tin

largeer