Người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai trên toàn cầu về tiết kiệm

Thứ sáu, 31/08/2018, 11:14 AM

Trong báo cáo mới nhất từ Nielsen cho biết nhiều người tiêu dùng Việt Nam có mục tiêu tiết kiệm, xếp thứ hai trên toàn cầu.

Theo báo cáo về Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam của Nielsen trong quý 2/2018, người tiêu dùng Đông Nam Á đang dẫn đầu khi đề cập đến vấn đề tiết kiệm, yếu tố này vẫn không thay đổi trong vòng hai năm qua.

Trong quý 2/2018, Philippines là quốc gia có người tiêu dùng khao khát tiết kiệm nhất thế giới (71%), tiếp theo là Việt Nam (70%), Singapore (69%) và Indonesia (66%). Trung bình trên toàn cầu có khoản 53% người tiêu dùng đang sử dụng khoản tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm (tăng 1% so với quý 1/2018).

Người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc mua sắm quần áo mới, du lịch, mua sắm thiết bị công nghệ… và nhiều nhất vẫn là tiết kiệm (Ảnh: Nielsen)

Người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc mua sắm quần áo mới, du lịch, mua sắm thiết bị công nghệ… và nhiều nhất vẫn là tiết kiệm (Ảnh: Nielsen)

Người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục lạc quan về tình trạng tài chính cá nhân của họ với 76% số người tham gia khảo sát cho rằng tình trạng tài chính cá nhân của họ tốt hoặc tốt hơn nhiều trong 12 tháng tới (giảm 1% so với quý 1/2018). Nhưng gần một nửa số người được hỏi đã cho rằng đây không phải là thời điểm tốt để mua sắm chi tiêu.

“Tiết kiệm là DNA của người Việt Nam. Vì vậy, người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục dể dành tiền tiết kiệm cho tương lai của họ và con cái họ. Với sự quan tâm về sức khỏe và phúc lợi trở thành những ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng, sản phẩm và dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu lớn về chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm được tâm trí và tình cảm của người Việt ” bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc Nielsen Việt Nam, giải thích.

Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer