Nhận án phạt oái ăm lúc nghỉ dịch COVID-19, CLB TP.HCM bức xúc khiếu nại VFF

Thứ sáu, 21/08/2020, 11:10 AM

CLB TP.HCM cho rằng án phạt cho trợ lý Yang Jae Mo của VFF là vô lý, không phù hợp với thực tế.

Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra quyết định phạt 10 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận đối với Yang Jae Mo, phiên dịch của CLB TP.HCM. Trợ lý người Hàn Quốc của HLV Chung Hae Seong bị kỷ luật do có cử chỉ, lời nói có tính chất công kích trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC ở vòng 11 V-League 2020.

Chia sẻ với VTC News, một lãnh đạo CLB TP.HCM rất ngạc nhiên khi Yang Jae Mo bị VFF treo giò. "Tình huống ấy diễn ra sau trận đấu, trọng tài không ý kiến gì, không phạt thẻ vàng hay thẻ đỏ, giám sát trận đấu cũng không ý kiến gì, thế mà Yang Jae Mo bị phạt vì một đoạn video ghi hình từ khán đài. Chúng tôi sẽ gửi đơn khiếu nại lên VFF", lãnh đạo này chia sẻ.

CLB TP.HCM sẽ khiếu nại với án phạt cho Yang Jae Mo (phải).

CLB TP.HCM sẽ khiếu nại với án phạt cho Yang Jae Mo (phải).

Bức xúc của CLB TP.HCM còn xuất phát từ nguyên nhân án phạt đưa ra một tháng sau sự cố. Trong khoảng thời gian này, trợ lý Yang Jae Mo cùng HLV Chung Hae Seong đã xin nghỉ việc, nhưng bất ngờ tái xuất trong buổi tập gần nhất của CLB. Nếu CLB TP.HCM chấp thuận thanh lý hợp đồng với Yang Jae Mo, không hiểu VFF xử phạt thế nào.

Lãnh đạo CLB TP.HCM cũng lấy dẫn chứng về việc một chủ tịch CLB ở V-League từng xúc phạm trọng tài, cố tình gọi lực lượng an ninh ra về, tạo điều kiện cho khán giả tấn công phòng trọng tài. Tuy nhiên, không án phạt nào được đưa ra. 

Ở trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội FC, cầu thủ hai đội cũng để lại hình ảnh không đẹp khi xô xát trên sân. Quang Hải, Thành Lương còn chỉ tay vào mặt đội ngũ khiêng cáng, nhưng báo cáo gửi đến ban kỷ luật lại không có tình tiết này, nên không có cơ sở để ra án.

Ban kỷ luật VFF cũng có những án phạt... khó hiểu mùa này, gần nhất là quyết định treo giò tiền đạo Victor Mansaray của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trước ngày thi đấu của CLB này với SLNA. HLV Phạm Minh Đức của Hà Tĩnh cho rằng ban kỷ luật làm vậy là "đánh úp" đội Hà Tĩnh và "ứng xử không giống bóng đá chuyên nghiệp".

 HỒNG NAM

Theo vtc.vn

largeer