Nhân vật phản diện trong phim không được phép sử dụng iPhone

Thứ sáu, 28/02/2020, 14:53 PM

Rian Johnson, đạo diễn nổi tiếng người Mỹ cho biết Apple vừa đưa quy định không cho phép nhân vật phản diện sử dụng iPhone trong các cảnh phim.

Apple là một trong những thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới, điều này được tạo nên không chỉ vì các sản phẩm chất lượng cao mà còn nhờ những chiến dịch tiếp thị trong nhiều năm. Công ty luôn coi trọng hình ảnh thương hiệu và muốn thêm các sản phẩm của riêng mình vào các bộ phim truyền hình và phim truyền hình để thu hút nhiều người dùng hơn.

Táo khuyết có những quy định chặt chẽ về hình ảnh thương hiệu, logo và sản phẩm. Bên cạnh đó, Apple cũng thường tài trợ cho các đoàn làm phim. Chính vì vậy, Apple làm hẳn một bộ hướng dẫn cho các bên thứ ba muốn sử dụng tài sản trí tuệ của mình.

Chỉ những nhân vật chính diện với hình ảnh tích cực mới được sử dụng iPhone

Chỉ những nhân vật chính diện với hình ảnh tích cực mới được sử dụng iPhone

Theo "Yêu cầu về nguyên tắc sử dụng nhãn hiệu và bản quyền" của công ty, nếu Apple và các sản phẩm của họ cần xuất hiện trong các bộ phim truyền hình và phim truyền hình, họ chỉ có thể được sử dụng trong "bối cảnh và hành vi tích cực, tốt nhất". Theo phân tích, Apple có thể muốn sử dụng điều này để kiểm soát cách thức các sản phẩm của họ xuất hiện trong phim ảnh. 

Bên cạnh đó, táo khuyết cũng quy định các bộ phim không được để người xem hiểu theo ý rằng "Apple tán thành hoặc tài trợ cho tài liệu, thông điệp chính trị mà nó đang được trình chiếu".

Chính quy định mới này của Apple sẽ khiến iPhone là chi tiết làm lộ các tuyến nhân vật ngay từ đầu. Người xem có thể mặc định hiểu rằng ai dùng iPhone từ đầu phim đều là người tốt. Ví dụ như phim Knives Out, diễn viên Jamie Lee Curtis đảm nhận một nhân vật dùng iPhone và đây là nhân vật chính diện. Mặc cho Knives Out được đánh giá là phim có tình huống khó đoán nhưng với iPhone, mọi chuyện có thể được biết trước.

Hoài Viễn

Theo nguoitieudung.com.vn

largeer