Những ca sĩ được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc phim"

Thứ năm, 21/06/2018, 05:56 AM

Trong thị trường âm nhạc có rất nhiều dòng nhạc khác nhau cùng tồn tại và nhạc phim tuy không phải là một dòng nhạc nhưng nó thường được nhắc đến như một mảng riêng biệt trong bức tranh âm nhạc tổng thể. Ở Việt Nam, có rất nhiều ca sĩ hát nhạc phim tạo được dấu ấn rất lớn và họ đã được nhiều khán giả ưu ái dành tặng danh hiệu “Nữ hoàng nhạc phim”.

Phương Thanh

Là cái tên đã quá quen thuộc trong làng nhạc Việt, Phương Thanh là một trong những nữ ca sĩ sở hữu số lượng bài hát thuộc vào hàng “khủng”. Không ít lần trong sự nghiệp âm nhạc Phương Thanh thử sức hát nhạc phim và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả. Trong số những bản hit đình đám nhất của Phương Thanh, không thể không nhắc đến “Giã từ dĩ vãng” đây cũng là ca khúc chủ đề của bộ phim cùng tên.

Ngoài ra, ca khúc “Thiên đường mong manh” trong bộ phim “Đồng tiền xương máu” ra mắt cùng thời điểm với “Giã từ dĩ vãng” cũng nhận được rất nhiều tình cảm. Bên cạnh Phương Thanh, hai ca sĩ Cẩm Vân và Lam Trường cũng đã thể hiện “Thiên đường mong manh” rất thành công.  

Sau hơn 20 năm những ca khúc nhạc phim của Phương Thanh vẫn được khán giả yêu mến.

Sau hơn 20 năm những ca khúc nhạc phim của Phương Thanh vẫn được khán giả yêu mến.

Dù đã ra đời cách đây hơn 20 năm nhưng đến hiện tại những khi biểu diễn ở các phòng trà hoặc những show diễn cá nhân, Phương Thanh vẫn nhận được rất nhiều lời yêu cầu thể hiện lại hai ca khúc này.

Trong năm 2017, Phương Thanh một lần nữa chiếm trọn  cảm tình của khán giả khi thể hiện ca khúc “Trò đùa của tạo hoá” nằm trong bộ phim điện ảnh “Lô tô” của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Ca khúc này từng được Hồ Ngọc Hà và Bùi Anh Tuấn thể hiện trước đó. Song, bằng chính những trải nghiệm của bản thân và giọng hát đầy da diết, bản thu của Phương Thanh được khán giả đánh giá là đầy cảm xúc nhất.

Thuỷ Tiên

Nhắc đến nhạc phim thì không thể thiếu Thủy Tiên, tính đến hiện tại trong làng nhạc Việt, Thủy Tiên là người sở hữu số lượng nhạc phim đứng đầu trong các ca sĩ. Khởi đầu với hình tượng cô ca sĩ mang giày búp bê hát Rock, Thủy Tiên được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng dòng nhạc mà cô theo đuổi lại khá xa lạ với khán giả.

Bộ phim “Tuyết nhiệt đới” của Vũ Ngọc Đãng là một bước ngoặt rất lớn trong sự nghiệp ca hát của Thủy Tiên, hai ca khúc “Giấc mơ tuyết trắng” và ‘Tuyết miền nhiệt đới” mà cô thể hiện trong bộ phim này đã chiếm trọn trái tim của nhiều khán giả, tên tuổi của Thủy Tiên cũng bắt đầu đến gần hơn với công chúng.

Thuỷ Tiên là ca sĩ sở hữu nhiều bái hát nhạc phim nhất trong làng nhạc Việt.

Thuỷ Tiên là ca sĩ sở hữu nhiều bái hát nhạc phim nhất trong làng nhạc Việt.

Tiếp nối thành công, hai bộ phim tiếp theo của Vũ Ngọc Đãng là “Đẹp từng centimet” và “Ngôi nhà hạnh phúc” đều do Thủy Tiên đảm nhiệm vai trò sản xuất âm nhạc. Không chỉ hát mà Thủy Tiên cũng chính là người sáng tác các ca khúc trong hai bộ phim này. Đây có thể được xem là một trong những bước tiến rất lớn của cô khi mà không chỉ có một bài hát thành hit mà hầu như toàn bộ các bài hát trong hai album đều trở thành hit.

Năm 2016, Thủy Tiên cho ra mắt bộ phim điện ảnh đầu tay do chính cô làm nhà sản xuất, phát huy thế mạnh sáng tác và hát nhạc phim vốn có, toàn bộ các bài hát trong “Vợ ơi em ở đâu” cũng đều do chính cô thực hiện.

Minh Thư

Tấn công vào thị trường nhạc phim bằng ca khúc “Nhan sắc” trong bộ phim “Những cô gái chân dài” và sau đó là nhạc phim của “Nụ hôn thần chết” nhưng tên tuổi của Minh Thư chỉ thực sự vụt sáng khi đảm nhận thực hiện nhạc phim cho “Bỗng dưng muốn khóc”.

Minh Thư được khán giả yêu mến qua ca khúc

Minh Thư được khán giả yêu mến qua ca khúc "Bỗng dưng muốn khóc".

Ca khúc “Bỗng dưng muốn khóc” của Minh Thư gây bão và liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc trong một thời gian dài. Không dừng lại ở đó, Minh Thư tiếp tục nhận được sự tin tưởng của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và cô là người thực hiện nhạc phim cho “Hot boy nổi loạn”. Từ đó, Minh Thư là một trong những ca sĩ có vị trí rất lớn trong thị trường nhạc phim Việt Nam.

Hương Tràm

So với Phương Thanh, Thủy Tiên, Minh Thư thì Hương Tràm vẫn là một ca sĩ còn rất trẻ nhưng những thành công mà Hương Tràm đạt được thì không phải ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ nói về lĩnh vực nhạc phim, ca khúc “Cho em gần anh thêm chút nữa” do Hương Tràm thể hiện trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Văn Công Viễn. Trên Youtube lượt xem hiện tại của “Cho em gần anh thêm chút nữa” đã lên đến hơn 58 triệu view.

Hương Tràm là nữ ca sĩ trẻ đầy tìm năng trong thị trường nhạc phim.

Hương Tràm là nữ ca sĩ trẻ đầy tìm năng trong thị trường nhạc phim.

Sau thành công đó, ca khúc “Cánh hoa tàn” trong bộ phim “Mẹ chồng” của đạo diễn Lý Minh Thắng do Hương Tràm thể hiện với giọng hát đầy nội lực và đầy tính tự sự đã trở thành một ca khúc hit nhận được sự yêu mến của khán giả.

Trong thị trường nhạc phim ngoài những ca sĩ được nói đến ở trên còn có rất nhiều các ca sĩ hát nhạc phim và được đón nhận như Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Trang Pháp, Vy Oanh…Tuy nhiên, có lẽ dấu ấn của họ vẫn chưa đủ lớn trong “lãnh địa” này nên khi nhắc đến danh hiệu “Nữ hoàng nhạc phim” khán giả ít khi liên tưởng đến họ.

Hiểu Thiên
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer