Những loại thức ăn dễ tìm giúp bạn hiếm khi ốm

Thứ ba, 29/09/2020, 16:35 PM

Bạn có thể học hỏi kinh nghiệm lựa chọn đồ ăn của những người sống lâu để có thể giữ gìn sức khỏe bản thân.

Cháo

Hầu hết những người sống thọ khỏe mạnh đều thích ăn cháo loãng. Món ăn này dễ hấp thụ, giúp dạ dày không phải làm việc quá nhiều. Nếu không có thời gian, bạn có thể chế biến cháo yến mạch, sau 2 phút, món ăn lành mạnh đã sẵn sàng trên bàn.

Ngô

Ảnh minh họa: Mayoclinichealthsystem

Ảnh minh họa: Mayoclinichealthsystem

Hiệp hội Y khoa Mỹ tiến hành nghiên cứu sức khỏe của người thổ dân bản địa. Theo đó, không có ai tham gia khảo sát bị cao huyết áp hoặc bệnh liên quan tới tim.

Đặc điểm chung của những người này là thường xuyên ăn ngô. Các nhà khoa học tìm thấy bắp ngô có nhiều lecithin giúp điều hòa lượng cholesterol, đồng thời cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, trong ngô cũng có vitamin E, axit linoleic ngăn ngừa huyết áp cao và bệnh tim.

Sữa

Uống sữa mỗi ngày là thói quen phổ biến của hầu hết những người sống lâu. Đa số các cụ già 100 tuổi ở Mỹ (80% là nữ) đều đặn uống sữa. Thậm chí có người còn uống 2 cốc mỗi ngày.

Trứng

Ảnh minh họa: Once upon a chef

Ảnh minh họa: Once upon a chef

Ăn một quả trứng mỗi ngày có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Giáo sư nổi tiếng của Trung Quốc, Chen Hansheng, đưa ra chế độ ăn “ba một”: Ăn một quả trứng vào buổi sáng, một quả táo giữa ngày và một cốc sữa vào buổi tối.

Ngoài ra, ông cũng bổ sung nhiều rau, ăn ít thịt trong các bữa. 

Khoai lang

Theo các nhà khoa học, khoai lang có 5 lợi ích chính: giàu dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, chứa chất chống ung thư, chống lão hóa.

Trong khoai lang cũng có nhiều mucin, ngăn ngừa các mô của thận và gan bị teo, thúc đẩy miễn dịch. Các chất canxi và magie có trong khoai chống bệnh loãng xương.

Đậu phụ

Ảnh minh họa: The Jakarta Post

Ảnh minh họa: The Jakarta Post

Là nguồn protein giàu chất xơ và chất béo tốt, đậu nành - nguyên liệu để làm đậu phụ, còn chứa isoflavone có rất nhiều tác dụng. Nhờ đó, đậu phụ có thể làm giảm quá  trình oxy hóa hóa, chống lão hóa, giúp xương chắc khỏe.

Đối với chị em phụ nữ, đậu phụ nói riêng và các sản phẩm làm từ đậu nành nói chung, tăng cường sinh lý nữ, giúp giảm cân nhưng lại kích thích vòng một phát triển.

Cải thảo

Người Trung Quốc có câu nói “Ăn cải thảo nửa năm sẽ không cần đi khám”. Loại rau này chứa nhiều chất khoáng, vitamin, protein, chất xơ và beta-carotene. Ăn cải thảo sẽ giúp bảo vệ dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa, giải độc rượu, giảm mỡ, ngăn ngừa ung thư.

Cà rốt

Loại củ quả này cũng giàu vitamin A và beta- carotene. Các nghiên cứu cho thấy cà rốt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để chống lại bệnh tim, đột quỵ, cao huyết áp và bệnh tim mạch.

An Yên

Theo Vietnamnet.vn

largeer