Những sai lầm khi sạc pin điện thoại bạn cần tránh

Thứ tư, 07/11/2018, 09:32 AM

Sạc pin điện thoại qua đêm, sạc 100% pin, hết sạch pin mới sạc…là những “hung thủ” khiến tuổi thọ pin của bạn bị rút ngắn. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần tránh khi sạc điện thoại nếu muốn pin điện thoại giữ được lâu hơn:

charge-android_950x534-800-resize

Những điều cần tránh

1. Không sạc đầy 100% pin

Khi sạc pin quá đầy sẽ khiến cho điện thoại của bạn chịu một áp lực rất lớn và nếu để lâu dài sẽ gây ra tình trạng chai pin.

Sạc pin của điện thoại từ mức 25% đến 100% sẽ làm giảm dung lượng pin và rút ngắn tuổi thọ pin. Tốt nhất chỉ nên sạc đến 90%. Nếu bạn dùng nhiều thì nên sạc pin nhiều lần thay vì sạc quá đầy.

2. Không sạc qua đêm

Có đến 2/3 người dùng có thói quen sạc điện thoại qua đêm khi đang ngủ. Như đã nói ở trên, sạc đầy 100% sẽ khiến pin mau bị chai và người dùng cũng không thể thức dậy để rút sạc ra được.

Quan trọng hơn, việc sạc pin qua đêm sẽ làm cho máy nóng lên và dễ gây ra cháy nổ, nguy hiểm đến tính mạng, đã có nhiều vụ cháy nổ xảy ra do sạc pin qua đêm, người dùng nên cẩn trọng hơn.

3. Không để điện thoại hết sạch pin mới sạc

Pin điện thoại hiện nay hầu hết đều sử dụng công nghệ lithium-ion nên có tuổi thọ sạc – xả rất tốt. Nếu như bạn để máy hết sạch pin mới sạc thì sẽ dễ gây ra hiện tượng vô hiệu hóa hoàn toàn cho pin.

Nếu để lâu dài pin sẽ dễ bị chai và nhanh hư. Vì thế, hạn chế để điện thoại chỉ còn vài phần trăm pin hoặc tắt nguồn mới sạc.

Những điều nên làm

dien-thoai-sac-pin-cham (4)

1. Sạc pin mọi lúc, mọi nơi

Dù pin vẫn đang còn rất nhiều thì bạn vẫn có thể cắm sạc và có thể sạc bất cứ lúc nào bạn muốn, chứ không cần phải đợi hết pin. Cách này chỉ làm đầy pin chứ hoàn toàn không có hại gì cho máy.

2. Giữ pin ở mức 65 – 75%

Theo các chuyên gia, pin lithium-ion của điện thoại thông minh sẽ giữ được lâu nhất khi bạn duy trì pin ở mức 65 – 75%. Nếu không, bạn có thể để điện thoại sạc khi ở mức 45 – 75%.

Tuy rằng không phải bao giờ bạn cũng giữ được pin ở mức này nhưng đó là điều tốt nhất để pin không chai và dùng lâu.

3. Gỡ ốp lưng khi sạc

Bạn nên gỡ bao da, ốp lưng khi sạc pin điện thoại để điện thoại có thể thoát nhiệt ra ngoài.

Nếu để ốp lưng khi sạc, nhiệt không thoát được sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin và các linh kiện trong máy, gây giảm tuổi thọ cho máy.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer